Đây được cho là động thái chuẩn bị cho Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc diễn ra tại Thượng Hải từ ngày 5 - 10.11 với sự tham dự của Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Roberto Azevedo.
“Các công ty được yêu cầu làm nổi bật nhu cầu của họ đối với sản phẩm nhập khẩu.
Chúng tôi sẽ huy động đại lý nhập khẩu, đại lý bán buôn và bán lẻ, nhà sản xuất cũng như nhà cung cấp dịch vụ mua hàng dựa trên nhu cầu của họ”, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo.
Theo giới quan sát, động thái này còn nhằm thu hút đối tác mới và tạo hình ảnh “thị trường thân thiện” trong bối cảnh Trung Quốc đang xung đột thương mại quyết liệt với Mỹ.
“Triển lãm sẽ trở thành dịp để các công ty Trung Quốc chi tiền lớn để thuyết phục đối tác nước ngoài rằng đây là một thị trường khổng lồ, với rất nhiều tiềm năng. Dự kiến sẽ có một khối lượng lớn giao dịch xuất hiện khi quan chức chính phủ tích cực đóng vai trò thúc đẩy giao dịch”, một nhà đầu tư tại Thượng Hải, nói với South China Morning Post.
Bình luận (0)