Trung Quốc lại thông báo tập trận thêm cả tháng ở vịnh Bắc bộ

Văn Khoa
Văn Khoa
30/04/2021 11:21 GMT+7

Cục Hải sự Quảng Đông hôm nay 30.4 ra thông báo rằng tập trận sẽ diễn ra ở vùng biển phía tây bán đảo Lôi Châu của Trung Quốc , tức vịnh Bắc bộ, từ ngày 1-31.5.

Cũng theo thông báo mới, được đăng trên trang web của Cục Hải sự Trung Quốc (MSA), tập trận sẽ diễn ra ở khu vực có phạm vi bán kính 7 km từ tâm có tọa độ 21o14,23 vĩ bắc/109o32,80 kinh đông và cấm tàu thuyền vào khu vực.

Kết quả đối chiếu tọa độ được nêu trong thông báo trên Google Maps cho thấy khu vực tập trận dường như nằm ở phần vịnh Bắc bộ thuộc Trung Quốc.

Thông báo mới cho thấy Trung Quốc tập trận ở vịnh Bắc bộ trong 3 tháng liên tiếp, kể từ tháng 3, và đây sẽ là đợt tập trận lần thứ 6 của quân đội Trung Quốc (PLA) ở vịnh Bắc bộ từ đầu năm đến nay, theo các thông báo được đăng trên website của MSA.

Trung Quốc biên chế 3 tàu chiến mới, tự ca ngợi 'dẫn đầu thế giới'

Ngoài ra, Cục Hải sự Hải Nam ngày 29.4 thông báo tập trận sẽ diễn ra ở vùng biển phía đông bắc đảo Hải Nam từ ngày 29.4-1.5. Thông báo này cũng đã được đăng trên website của MSA.

Tính từ đầu năm đến nay, PLA tiến hành hoặc lên kế hoạch ít nhất 16 cuộc tập trận ở Biển Đông, trong đó có 6 cuộc tập trận ở vịnh Bắc bộ, theo các thông báo được đăng trên website của MSA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.