Trung Quốc lại thử thiết bị lặn không người lái

Khánh An
Khánh An
26/03/2018 11:37 GMT+7

Tàu Đại Dương 1 của Trung Quốc đang thực hiện chuyến nghiên cứu 45 ngày với các thiết bị lặn không người lái ở Tây Thái Bình Dương, bao gồm biển Hoa Đông và Biển Đông.

Tân Hoa xã ngày 26.3 đưa tin Trung Quốc vừa thử nghiệm thành công thiết bị lặn biển sâu không người lái Hải Long 3 ở Tây Thái Bình Dương.
Bản tin không nêu địa điểm cụ thể nhưng cho hay thiết bị này được thả từ tàu Đại Dương 1 vào lúc 5 giờ 20 ngày 25.3 xuống độ sâu 1.690 m. Trước đó, thiết bị này đã lặn xuống độ sâu 400 m ở vùng biển cạn.
Trong những lần thử nghiệm, thiết bị này đã thực hiện các nhiệm vụ cắt đá, lấy mẫu và chụp ảnh đáy biển.
Hải Long 3 được cho là có khả năng lặn sâu đến 6.000 m đang được thử nghiệm cùng với tàu lặn không người lái Càn Long từ tàu Đại Dương 1.
Tàu rời cảng Thanh Đảo từ ngày 20.3, mang theo 119 chuyên gia nhằm tiến hành chuyến nghiên cứu đại dương kéo dài 45 ngày ở biển Hoa Đông, Biển Đông và khu vực xa hơn ở Thái Bình Dương.
Theo Hiệp hội Nghiên cứu và Phát triển tài nguyên khoáng sản biển Trung Quốc, tàu sẽ thử nghiệm các thiết bị lặn, nghiên cứu địa chất và thử nghiệm về khai thác khoáng sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.