Trung Quốc nói Đài Loan 'chớ đùa với lửa'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
03/03/2018 07:21 GMT+7

Văn phòng sự vụ Đài Loan thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc ngày 2.3 tuyên bố chính quyền Đài Bắc “chớ nên dựa dẫm vào nước ngoài để khoa trương hình ảnh, nếu không muốn bị lửa thiêu”, theo Reuters.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Thượng viện Mỹ hôm 28.2 thông qua dự luật khuyến khích quan chức Mỹ và Đài Loan thăm viếng lẫn nhau và giới chức Đài Loan nên được tạo điều kiện đến Mỹ.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh tuyên bố nước này cương quyết phản đối và cho rằng dự luật, đang chờ Tổng thống Donald Trump ký ban hành, dù có một số nội dung không mang tính ràng buộc pháp lý nhưng “vi phạm nghiêm trọng chính sách một Trung Quốc”.
Cùng ngày, truyền thông nhà nước Trung Quốc đăng nhiều bài viết đe dọa nếu lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn “cố chấp đòi độc lập” thì Bắc Kinh sẽ sử dụng vũ lực để ngăn chặn theo đạo luật chống ly khai được thông qua năm 2005.
Ngược lại, lãnh đạo Viện Hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức hoan nghênh dự luật của “đồng minh vững chắc” và nói bước đi này góp phần nâng cao quan hệ hữu nghị giữa hai bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.