Trung Quốc nói nhân viên lãnh sự Anh tại Hồng Kông bị bắt vì dính líu mại dâm

23/08/2019 15:31 GMT+7

Tờ Hoàn cầu Thời báo đưa tin nhân viên mất tích của Lãnh sự quán Anh tại Hồng Kông đang bị tạm giam ở đại lục vì có liên quan đến gái mại dâm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng hôm 21.8 xác nhận cảnh sát tạm giữ hành chính nhân viên lãnh sự tên Simon Cheng “trong 15 ngày” ở thành phố Thâm Quyến (giáp với Hồng Kông) vì vi phạm luật an ninh của Trung Quốc, nhưng không nêu cụ thể.
Tờ Hoàn cầu Thời báo ngày 22.8 dẫn lời nguồn tin cảnh sát ở Thẩm Quyến tiết lộ ông Cheng bị tạm giữ hành chính 15 ngày vì dính líu đến mại dâm.
Theo luật Trung Quốc, người mua dâm hoặc bán dâm bị tạm giữ hành chính 10-15 ngày cùng mức phạt 5.000 tệ (16 triệu đồng).
Trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Anh tuyên bố vẫn đang tiếp tục thu thập thêm thông tin về vụ việc, đồng thời cho biết cơ quan này cũng như gia đình không thể liên lạc được với Simon kể từ khi bị bắt giữ.

Sinh viên Hồng Kông tham gia cuộc tuần hành ôn hòa ngày 22.8, kêu gọi cải tổ chính quyền đặc khu

Reuters

Trước đó, Bộ Ngoại giao Anh bày tỏ lo ngại về việc nhân viên lãnh sự mất tích sau khi có chuyến công tác tại Thâm Quyến hôm 8.8.
Anh, Mỹ và một số quốc gia khác đã lên tiếng kêu gọi Trung Quốc tôn trọng nguyên tắc “một quốc gia, hai chế độ” giữa lúc những cuộc biểu tình chống chính quyền đặc khu tại Hồng Kông kéo dài suốt 11 tuần liên tiếp. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc cáo buộc các nước phương Tây can dự vào vấn đề nội bộ ở Hồng Kông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.