Trung Quốc phạt công ty Nhật vì chuyện lãnh thổ

Khánh An
Khánh An
24/05/2018 16:30 GMT+7

Công ty bán lẻ của Nhật Bản bị phạt vì sử dụng bao bì sản phẩm đề cập Đài Loan là "quốc gia".

Hãng Reuters ngày 24.5 đưa tin cửa hàng bán lẻ Muji của Nhật tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) bị phạt 200.000 nhân dân tệ (713,5 triệu đồng) vì sử dụng bao bì đề cập đến Đài Loan như "quốc gia".
Theo thông cáo của Cơ quan quản lý Thương mại và Công nghiệp Thượng Hải (SHAIC), Muji đã nhập 119 móc áo từ Nhật vào năm ngoái đựng trong bao bì ghi “quốc gia gốc” là Đài Loan.
Cơ quan này cho rằng bao bì của Muji vi phạm luật quảng cáo, cụ thể là điều khoản về ảnh hưởng đến phẩm giá và lợi ích quốc gia.
Đại diện công ty Ryohin Keikaku sở hữu chuỗi cửa hàng Muji xác nhận về việc bị phạt và cho biết công ty sẽ cố gắng tuân thủ quy định.
Trước đó, giới chức Trung Quốc ngày 12.1 đòi hãng hàng không Delta của Mỹ công khai xin lỗi việc liệt kê Đài Loan và Tây Tạng là quốc gia.
Chỉ một ngày trước đó, giới chức Thượng Hải quyết định đóng cửa trang web tiếng Hoa và ứng dụng đặt phòng của tập đoàn khách sạn Mỹ Marriott trong vòng một tuần vì liệt kê Đài Loan, Hồng Kông, Macau và Tây Tạng là những quốc gia riêng trong bảng câu hỏi gửi tới khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.