Trung Quốc sẽ triển khai quân đặc nhiệm tới Syria?

29/11/2017 10:44 GMT+7

Truyền thông Trung Đông đưa tin Trung Quốc có kế hoạch triển khai quân đội tới Syria để hỗ trợ lực lượng của Tổng thống Bashar Al-Assad.

Trang Middle East Monitor dẫn một số nguồn tin cho biết Bộ Quốc phòng Trung Quốc có ý định cử hai đơn vị là "Hổ Siberia" và "Hổ đêm" thuộc Lực lượng tác chiến đặc biệt của nước này đến hỗ trợ quân đội chính phủ Syria.
Các nguồn tin cho rằng ý định này của Trung Quốc xuất hiện do quan ngại ngày càng tăng về sự hiện diện của các phiến quân Hồi giáo ở khu vực Đông Turkestan, là những người có dấu hiệu hỗ trợ cho phe nhóm đối lập ở Syria.
Chưa có phát ngôn chính thức nào của Trung Quốc và Syria về kế hoạch trên. Trung Quốc từng triển khai binh sĩ tới Syria hồi năm 2015, với khoảng 5.000 lính đồn trú tại Latakia. Bên cạnh đó, các cố vấn quân sự Trung Quốc cũng được cử đến đây.
Hồi tuần trước, trong một cuộc họp với cố vấn tổng thống Syria Bouthaina Shaaban, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã hoan nghênh những nỗ lực của chính quyền ông Assad trong việc ngăn chặn các tay súng từ Phong trào Hồi giáo Đông Turkistan.
Chính quyền Syria cũng từng thông báo có khoảng 5.000 tay súng người Duy Ngô Nhĩ đến Syria qua khu vực Nam Á và Thổ Nhĩ Kỳ.

tin liên quan

Báo Trung Quốc chỉ trích việc Mỹ tấn công Syria

Hoàn Cầu thời báo, phụ san của tờ Nhân Dân nhật báo – cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ngày 7.4 đã đăng bài xã luận trên mạng chỉ trích cuộc tấn công của Mỹ vào Syria.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.