Trung Quốc ‘tập trận bắn đạn thật’ gần Đài Loan

Văn Khoa
Văn Khoa
27/08/2019 15:53 GMT+7

Cục Hải sự Chiết Giang thông báo quân đội Trung Quốc sẽ tiến hành tập trận ở biển Hoa Đông gần Đài Loan từ 18 giờ hôm nay 27.8, không lâu sau khi chính quyền Mỹ đồng ý bán chiến đấu cơ F-16 cho Đài Bắc.

Tàu bè sẽ bị cấm vào khu vực tập trận nói trên trong 48 giờ đồng hồ. Thông cáo không nói rõ về quy mô tập trận cũng như khí tài tham gia. Trong khi đó, Hoàn Cầu thời báo cho rằng đó là cuộc tập trận bắn đạn thật.
Cuộc tập trận mới diễn ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 20.8 thông báo đã chính thức thông qua hợp đồng trị giá 8 tỉ USD bán cho Đài Loan 66 tiêm kích F-16C/D Block 70, với những công nghệ, vũ khí và radar chưa từng có trong các phiên bản trước đây.
Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố việc bán vũ khí cho Đài Loan là hành động can thiệp sâu vào nội bộ của Trung Quốc đồng thời yêu cầu Mỹ hủy ngay hợp đồng nếu không sẽ chịu mọi hậu quả.
Hồi cuối tháng trước, quân đội Trung Quốc tổ chức 2 cuộc tập trận quy mô lớn gần eo biển Đài Loan. Trung Quốc tiến hành hàng loạt cuộc tập trận sau khi công bố sách trắng quốc phòng hồi tháng 7, trong đó quân đội nước này cảnh báo thách thức ngày càng gia tăng từ những lực lượng ủng hộ độc lập ở Đài Loan, theo AFP.
 

[VIDEO] Lực lượng phòng vệ Đài Loan diễn tập chống tấn công


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.