Trung Quốc tập trận hơn 18.000 lần trong năm 2018

Khánh An
Khánh An
09/01/2019 11:45 GMT+7

Dự kiến Bắc Kinh sẽ tiếp tục tăng cường tập trận trong năm 2019 giữa bối cảnh căng thẳng gia tăng với Mỹ.

Tờ South China Morning Post ngày 9.1 đưa tin Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) dự kiến tăng cường tập trận trong năm 2019 giữa bối cảnh “các thách thức địa chính trị gia tăng” và có nhiều ngày kỷ niệm lớn.
Các chuyên gia cho rằng căng thẳng gia tăng với Mỹ cùng những ngày kỷ niệm như 70 năm ngày thành lập nước vào tháng 10 là những yếu tố có thể khiến Trung Quốc tăng cường tập trận.
Nhận định này được đưa ra sau khi Tân Hoa xã đưa tin khoảng 2 triệu quân nhân tham gia vào hơn 18.000 cuộc tập trận trong năm 2018. Bài báo không so sánh với số liệu năm 2017 nhưng truyền thông Trung Quốc đưa tin PLA có khoảng 100 cuộc tập trận quy mô lớn vào năm 2016.
Theo PLA Daily ngày 8.1, các trung đoàn trên khắp Trung Quốc vừa bắt đầu loạt tập trận chiến đấu sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình có bài phát biểu chỉ đạo đầu năm. Tờ báo này còn đăng bài bình luận kêu gọi những binh sĩ phớt lờ việc sẵn sàng chiến đấu cần rèn luyện chăm chỉ hơn.
Theo chuyên gia quân sự Chu Thần Minh tại Bắc Kinh, bán đảo Triều Tiên có thể trở thành điểm nóng, cùng với vấn đề Đài Loan và các vấn đề khác khiến quân đội Trung Quốc phải chuẩn bị.
Đại tá quân đội Trung Quốc về hưu Nhạc Cương cho rằng việc tập trận có thể được tăng cường khi kế hoạch cải cách quân đội của ông Tập được xúc tiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.