Trung Quốc: Thuốc chống sốt rét Chloroquine Phosphate chữa được COVID-19

18/02/2020 06:49 GMT+7

Dựa vào kết quả thử nghiệm lâm sàng, các chuyên gia Trung Quốc cho hay Chloroquine Phosphate, một loại thuốc chống sốt rét, chữa trị hiệu quả bệnh COVID-19.

Tân Hoa xã đưa tin tại cuộc họp báo ngày 17.2, bà Sun Yanrong - Phó giám đốc Trung tâm phát triển công nghệ sinh học thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, cho biết các chuyên gia y tế đã thống nhất đưa thuốc Chloroquine Phosphate vào phác đồ điều trị bệnh COVID-19 do nCoV gây ra và sẽ nhanh chóng đưa thuốc vào thử nghiệm lâm sàng rộng rãi trong thời gian sớm nhất.
Theo bà Yanrong, Chloroquine Phosphate đã được chọn trong hàng chục ngàn loại thuốc hiện có và sàng lọc hàng chục lần trước khi được thử nghiệm. Đây là loại thuốc điều trị bệnh sốt rét được sử dụng trong hơn 70 năm qua.
Bà Sun Yanrong cho biết thêm Chloroquine Phosphate đang được sử dụng trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng tại 10 bệnh viện ở Bắc Kinh, ở các tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam của Trung Quốc. Kết quả cho thấy các ca điều trị bằng Chloroquine Phosphate đều hiệu quả.

[VIDEO] Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại Mỹ hồi phục nhờ thuốc gì?

Cụ thể, thử nghiệm ở 100 bệnh nhân cho thấy nhóm bệnh nhân được điều trị bằng Chloroquine Phosphate đều có sự tiến triển rõ ràng như hạ sốt, hình ảnh chụp phổi cải thiện và có thời gian phục hồi nhanh hơn...
Ngoài ra, không có bất cứ phản ứng phụ nghiêm trọng rõ ràng nào ở bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 được điều trị bằng thuốc Chloroquine Phosphate.

[VIDEO] Thêm 99 ca nhiễm virus corona mới trên du thuyền "ổ dịch virus corona" Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.