Trung Quốc vừa trao quyền nổ súng cho hải cảnh, tàu sân bay Mỹ đến Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
24/01/2021 12:50 GMT+7

Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ Theodore Roosevelt vào Biển Đông ngày 23.1 để thực hiện các hoạt động an ninh biển, một ngày sau khi Trung Quốc ban hành luật cho phép lực lượng hải cảnh dùng vũ khí chống tàu nước ngoài.

Trong lúc ở Biển Đông, nhóm tác chiến tàu sân bay Theodore Roosevelt thực hiện các hoạt động an ninh biển, bao gồm tập trận tấn công trên biển và huấn luyện chiến thuật giữa các đơn vị khác nhau, theo thông báo được đăng trên website của Bộ Tự lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ.

Tàu sân bay Mỹ "xuất tướng" khi Trung Quốc điều máy bay chiến đấu bay gần Đài Loan

Nhóm tác chiến tàu sân bay Theodore Roosevelt gồm có tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN 71), không đoàn số 11, tuần dương hạm USS Bunker Hill, đội tàu khu trục số 23 cùng hai tàu khu trục USS Russell và USS John Finn. (DDG 113).
“Sau khi đi qua vùng biển này trong suốt sự nghiệp 30 năm của mình, thật tuyệt khi trở lại Biển Đông lần nữa, thực hiện các hoạt động thông thường, thúc đẩy dự do hàng hải và thể hiện cam kết với các đồng minh và đối tác”, chuẩn đô đốc Doug Verissimo, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay Theodore Roosevelt, cho hay trong thông báo nói trên.

Máy bay chiến đấu F/A-18E Super Hornet hạ cánh trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt ở Thái Bình Dương ngày 20.1

Hải quân Mỹ

Nhóm tác chiến tàu sân bay Theodore Roosevelt đến Biển Đông sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 22.1 ký sắc lệnh ban hành Luật Hải cảnh cho phép lực lượng hải cảnh dùng vũ khí chống tàu nước ngoài trong cái gọi là vùng biển thuộc quyền tài phán của nước này. Luật mới có hiệu lực từ ngày 1.2.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.