Trung Quốc xác nhận ca viêm phổi lạ tử vong thứ hai, theo dõi gần 800 người

Văn Khoa
Văn Khoa
17/01/2020 09:21 GMT+7

Giới chức thành phố Vũ Hán ( Trung Quốc ) tối 16.1 xác nhận một cụ ông 69 tuổi đã tử vong do bệnh viêm phổi lạ và đã theo dõi gần 800 người có tiếp xúc với các bệnh nhân.

Cụ ông nói trên được đưa vào bệnh viện sau khi chức năng thận có vấn đề và nhiều nội tạng bị tổn hại nặng và ông đã qua đời hôm 15.1, theo Reuters dẫn thông báo từ Ủy ban Sức khỏe Vũ Hán tối 16.1.
Đây là ca viêm phổi lạ tử vong thứ 2 ở Trung Quốc.Trước đó, một người đàn ông 61 tuổi chết sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy ông dương tính với loại vi rút corona mới, gây ra bệnh viêm phổi lạ.
Cách đây 2 ngày, Ủy ban Sức khỏe Vũ Hán cho rằng một trong số 41 bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi lạ từ môt chợ hải sản ở thành phố này hồi tháng trước có thể đã bị lây nhiễm từ người chồng.
Kể từ khi bệnh bùng phát, giới chức Vũ Hán đã theo dõi 763 người sau khi họ tiếp xúc với những bệnh nhân được biết mắc viêm phổi lạ. Cho đến nay, họ còn theo dõi 119 người.
Hôm 16.1, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản xác nhận một người đàn ông ở nước này đã nhiễm vi rút corona mới sau khi trở về từ Vũ Hán.
Trước đó vào ngày 13.1, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cũng đã xác nhận ca viêm phổi lạ đầu tiên ở nước này. Đó là một nữ du khách 61 tuổi đến từ Vũ Hán.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo vi rút corona mới có thể lây lan và khuyến cáo các bệnh viện trên toàn cầu đề phòng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.