Trước khi vào Nhà Trắng, ông Trump sẽ hầu toà 7 giờ

16/12/2016 16:03 GMT+7

Ngay trước khi ngồi vào ghế tổng thống Mỹ, ông Donald Trump sẽ phải ngồi vào ghế nhân chứng để bị các luật sư "vặn vẹo", có khi đến 7 giờ liên tục. Tòa án đã ra phán quyết như thế!

Hãng truyền thông CNN ngày 15.12 đưa tin thẩm phán Jennifer A. Di Toro của Tòa án cấp cao quận Columbia đã ra phán quyết rằng ông Trump, dù có là tổng thống đắc cử, cũng phải có mặt trong buổi trả lời các câu hỏi của luật sư trong tư cách nhân chứng. Buổi này có thể kéo dài đến 7 giờ.
Ông Trump sẽ phải trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ ông kiện đầu bếp nổi tiếng Jose Andres vì đã đơn phương phá vỡ hợp đồng làm việc cho một khách sạn của ông ở Washington. Ông Andres đã tuyên bố ngưng kế hoạch làm việc cho khách sạn này sau các tuyên bố xúc phạm người Mexico của ông Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

tin liên quan

New York đòi tiền bảo vệ ông Trump
Chính quyền thành phố New York chính thức yêu cầu liên bang hoàn trả chi phí bảo vệ an ninh cho Tổng thống đắc cử Donald Trump.
Luật sư của ông Trump đã đồng ý ông Trump sẽ dự buổi thẩm vấn với luật sư, vốn diễn ra ngoài tòa - một trong những quy trình phổ biến ở Mỹ để chuẩn bị cho phiên xét xử trước tòa. Tuy nhiên luật sư yêu cầu rút ngắn phiên thẩm vấn. Lý do: ông Trump nay đã là tổng thống đắc cử, cực kỳ bận rộn với hàng loạt vấn đề liên quan đến quốc gia đại sự.
Nhưng đó chỉ là lý lẽ của luật sư ông Trump, những người không có quyền quyết định.
Thẩm phán Di Toro không hề mảy may dao động trước ngài tổng thống đắc cử bận rộn, bảo rằng rút ngắn thời gian thẩm vấn sẽ gây tổn hại cho quyền lợi của các luật sư bào chữa cho bên bị kiện.
Đầu bếp Jose Andres (giữa) đã đề nghị ông Trump rút lại vụ kiện Reuters
Nhưng dù sao ông Trump cũng còn một lựa chọn khác để khỏi tốn 7 giờ đồng hồ bị luật sư của ông đầu bếp vặn vẹo. Lựa chọn đó do chính đầu bếp Andres đề nghị.
Ông Andres viết trên Twitter như sau: "Ông Donald Trump ơi, hay chúng ta chấm dứt vụ kiện và ủng hộ tiền cho một tổ chức phi chính phủ phục vụ cựu chiến binh để ăn mừng. Hà cớ gì ta cứ phải kiện tụng nhau mãi thế ? Hãy để cho cả 2 chúng ta cùng chiến thắng".
Chưa thấy vị tổng thống đắc cử của nước Mỹ trả lời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.