Truy bắt kẻ tung tin đồn Thủ tướng Hun Sen qua đời

28/06/2017 07:14 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã ra lệnh giới chức truy bắt đối tượng tung tin giả mạo lên Facebook rằng ông đã qua đời sau một tai nạn máy bay.

Một tài khoản trên mạng xã hội này hôm 25.6 đăng tin đồn thất thiệt rằng máy bay chở Thủ tướng Hun Sen đã bị rơi khi đang trên đường sang VN trong ngày 24.6, theo tờ The Cambodia Daily.
Thủ tướng Hun Sen gọi đây là hành động lăng mạ nghiêm trọng, không thể chấp nhận được vì “cái chết của một thủ tướng đương nhiệm sẽ gây ra bất ổn cho đất nước”.
Ông ra lệnh cho giới chức điều tra tìm ra người chịu trách nhiệm và còn cảnh cáo thủ phạm rằng: “Hãy chạy nhanh đi hoặc họ sẽ bắt con đó, cháu trai”.
Hồi đầu tháng 6, tòa án tại Phnom Penh đã truy tố một quan chức thuộc Bộ Nội vụ Campuchia vì đăng lời dọa giết Thủ tướng Hun Sen và gia đình ông trên Facebook.
Vụ việc xảy ra khi Thủ tướng Hun Sen đang phát một video trực tiếp trên Facebook và tài khoản bị cho là của quan chức Leang La đã đưa ra bình luận đe dọa. Nếu bị tuyên có tội, quan chức này có thể chịu 2 năm tù giam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.