Truy lùng kẻ đùa cợt nạn nhân rơi máy bay ở Pháp

26/03/2015 06:41 GMT+7

(TNO) Chính quyền Tây Ban Nha ngày 25.3 cho biết đang săn lùng tác giả của những câu nói đùa hiểm độc trên mạng xã hội Twitter về nạn nhân trong vụ máy bay hãng Germanwings (Đức) rơi ở dãy núi Alps, Pháp hôm 24.3.

(TNO) Chính quyền Tây Ban Nha ngày 25.3 cho biết đang săn lùng tác giả của những câu nói đùa hiểm độc trên mạng xã hội Twitter về nạn nhân trong vụ máy bay hãng Germanwings (Đức) rơi ở dãy núi Alps, Pháp hôm 24.3.

Một máy bay của hãng hàng không giá rẻ Germanwings (Đức) - Ảnh: AFP
 
“Nếu tất cả bọn họ là người Đức và người vùng tự trị Catalonia (Tây Ban Nha), thảm kịch này là gì?”, một cư dân mạng viết trên Twitter, theo AFP.
Nhiều lời đùa cợt xuất hiện trên Twitter nhắm vào cộng đồng người Catalonia ở vùng tự trị Catalonia (Tây Ban Nha). Họ thường là nạn nhân bị chọc ghẹo ở khắp Tây Ban Nha, theo AFP.
“Đây không phải là lần đầu tiên mạng xã hội được dùng để đưa ra những phát ngôn có tính chất thù ghét” và hành động này sẽ bị trừng trị theo pháp luật của Tây Ban Nha, ông Francisco Martinez, một quan chức Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, cho hay.
“Bộ Nội vụ Tây Ban Nha đã ra lệnh tiến hành cuộc điều nhằm tìm ra thủ phạm đăng tải những phát ngôn này trên mạng xã hội”, ông Martinez nói trong buổi họp báo.
Máy bay Airbus A320 (chuyến bay 4U9525) của hãng Germanwings, chở 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, rơi xuống khu vực dãy núi Alps (Pháp), sau khi cất cánh từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) để đến thành phố Duesseldorf (Đức) vào ngày 24.3, không ai sống sót, theo AFP.
Trong số 144 hành khách, đa phần là người Tây Ban Nha và Đức, có hai trẻ em và 16 học sinh Đức cùng hai giáo viên.
Chính quyền Tây Ban Nha cho biết có ít nhất 49 người Tây Ban Nha trên máy bay, trong khi hãng Germanwings nói chỉ có 35 người.
Theo AFP, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha vào tháng 5.2014 đã tiến hành một chiến dịch truy quét những người đưa ra các phát ngôn có tính chất thù ghét trên mạng sau khi vụ ám sát một chính trị gia đảng cầm quyền kích ngòi làn sóng phỉ báng trên mạng nhắm vào các chính trị gia đảng bảo thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.