Từ cô bé mê 'Top Gun' đến nữ phi công máy bay chiến đấu đầu tiên của Nhật

24/08/2018 10:59 GMT+7

Trung úy Misashi Matsushima đã trở thành nữ phi công chiến đấu đầu tiên của Nhật Bản sau khi hoàn thành khóa huấn luyện với chiến đấu cơ F-15.

Theo tờ Asahi ngày 24.8, nữ phi công 26 tuổi thuộc Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật Bản (ASDF) vừa hoàn thành khóa đào tạo với chiến đấu cơ F-15 cùng 5 nam phi công khác tại căn cứ Nyutabaru ở thành phố Shintomi thuộc tỉnh Miyazaki ngày 22.8.
“Từ lúc xem phim Top Gun thời tiểu học, tôi luôn hâm mộ những phi công lái máy bay chiến đấu trong phim. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ của mình”, nữ phi công Matsushima nói.
Theo ASDF, Matsushima dự kiến sẽ bắt đầu lái F-15 trong 6-12 tháng, sau khi được đào tạo thêm quy trình xuất kích nhằm ngăn chặn máy bay xâm nhập vào không phận của Nhật Bản.
Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật vào năm 1993 đã quyết định đón nhận phụ nữ tham gia mọi vị trí trong lực lượng này, ngoại trừ phi công cho máy bay chiến đấu và máy bay do thám.
Tuy nhiên, những hạn chế này đã được dỡ bỏ hồi năm 2015, mở đường cho Matsushima cùng 3 phụ nữ khác gia nhập khóa đào tạo phi công chiến đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.