Tượng Chúa Jesus cao nhất Brazil thành hình

13/04/2021 21:06 GMT+7

Brazil đang xây dựng thêm một tượng Chúa Jesus tại miền nam nước này với chiều cao lớn hơn tượng Chúa Cứu thế nổi tiếng ở thành phố Rio de Janeiro.

Theo BBC, bức tượng mới về Chúa Jesus được xây dựng tại thành phố Encantado, bang Rio Grande do Sul. Bức tượng mang tên Christ the Protector sẽ cao 43 m sau khi hoàn thành.
Tuần trước, phần đầu và tay của bức tượng đã được xây. Công trình được xây dựng theo ý tưởng của thị trưởng Adroaldo Conzatti từ năm 2019 nhằm khơi dậy đức tin và thu hút du khách.

Brazil xây thêm một tượng Chúa Jesus khổng lồ

Ông Conzatti qua đời hồi tháng 3 vì Covid-19. Người giám sát thực hiện là cha con nhà điêu khắc Genesio và Markus Moura.

Sau khi hoàn thành, đây sẽ là bức tượng Chúa Jesus cao nhất tại Brazil và cao thứ 3 thế giới

AFP

Dự án này có kinh phí 353.000 USD, dự kiến hoàn tất trong năm 2021. Nguồn kinh phí được các cá nhân và doanh nghiệp tài trợ và tổ chức tình nguyện quản lý dự án Friends of Christ Association vẫn đang xin tài trợ thêm.

Sải tay tượng dài 36 m, ở giữa ngực có đài quan sát bao bọc bằng kính

AFP

Bức tượng Chúa Jesus đứng dang hai tay với sải tay là 36 m. Trong thân tượng có một thang máy để đưa du khách lên điểm tham quan ở vùng ngực tượng.
Sau khi hoàn thành, công trình này sẽ trở thành bức tượng Chúa Jesus cao nhất Brazil và cao thứ 3 thế giới.

Tổng quan công trình nhìn từ xa

AFP

Bức tượng Chúa Jesus cao nhất tại Brazil hiện nay là tượng Chúa Cứu thế (Christ the Redeemer) tại thành phố Rio de Janeiro, cao 38 m, sải tay 28 m. Trong khi đó, bức tượng Jesus Buntu Burake tại tỉnh Sulawesi (Indonesia) cao 52,55 m tính luôn bệ đỡ và tượng Christ the King tại Swiebodzin (Ba Lan) cao 52,5 m tính luôn gò đất bên dưới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.