Tượng em gái Napoleon 200 năm tuổi bị gãy ngón vì du khách tạo dáng chụp ảnh

05/08/2020 22:31 GMT+7

Trong lúc loay hoay chọn góc máy cho đẹp, một du khách người Áo không biết suy nghĩ thế nào mà lại ngồi hẳn lên bức tượng 200 năm tuổi ở một bảo tàng Ý, khiến tượng bị gãy ít nhất hai ngón chân.

Bức tượng vừa bị hư hại là tác phẩm của nhà điêu khắc người Ý Antonio Canova, khắc họa theo hình ảnh của nữ công tước Paolina Bonaparte, em gái Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte vào thế kỷ 19, theo Đài Fox News hôm 5.8.
Du khách, không nêu tên, đã ra trình diện sau vài ngày lẩn trốn kể từ khi làm gãy ít nhất 2 ngón chân của bức tượng ở Bảo tàng Gipsoteca Antonio Canova tại thành phố Possagno của Ý.
Tá hỏa vì hành động của mình, du khách vào ngày 31.7 nhanh chóng rời khỏi hiện trường mà không thông báo với viện bảo tàng về vụ việc.

Bức tượng sau khi bị du khách ngồi lên làm gãy ngón chân

Facebook

Tuy nhiên, một người bảo vệ đã nhanh chóng phát hiện tình trạng của bức tượng và lên tiếng báo động. Sau khi kiểm tra camera an ninh, viện bảo tàng xác định điều gì đã xảy ra đối với bức tượng.
Tác phẩm bị hư hại là mô hình thạch cao của tượng bằng cẩm thạch của bà Paolina Bonaparte. Được khắc họa vào đầu những năm 1800, bức tượng thể hiện hình ảnh nữ công tước như là nữ thần tình yêu của người La Mã.
Du khách này đã viết thư xin lỗi gửi đến Chủ tịch Vittorio Sgarbi của Quỹ Canova, tổ chức quản lý bảo tàng, phân trần rằng mình không cố ý làm hỏng bức tượng.
Viện bảo tàng đang tìm cách khôi phục tượng như ban đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.