Tướng Mỹ đề xuất tăng quân đối phó Iran

Bảo Vinh
Bảo Vinh
11/06/2019 08:00 GMT+7

Đề xuất đưa nhóm tác chiến tàu sân bay cùng máy bay ném bom đến Trung Đông hồi tháng 5 nhằm "đối phó với mối đe dọa từ Iran" là do người đứng đầu Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ đưa ra.

Tờ The Wall Street Journal hôm qua dẫn lời người đứng đầu Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ, tướng Frank McKenzie cho hay ông là người đã yêu cầu điều nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln, oanh tạc cơ B-52, binh lính và hệ thống phòng không Patriot đến Trung Đông hồi tháng 5 để “đối phó mối đe dọa từ Iran”.
Vị tướng 4 sao cho rằng để đạt được khả năng răn đe “đáng tin cậy và lâu dài” tại khu vực, có thể ông sẽ đề xuất tăng cường thêm sự hiện diện của quân đội Mỹ. Ông McKenzie không nêu rõ kế hoạch tăng nguồn lực nhưng nói bất cứ quyết định nào cũng cần có sự thông qua của quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Joseph Dunford.
Cùng ngày, Iran trình làng hệ thống tên lửa phòng không mới tự phát triển có tên Khordad 15 với khả năng được cho là có thể theo dõi và tiêu diệt 6 mục tiêu cùng lúc, gồm tiêm kích, oanh tạc cơ và UAV.
[VIDEO] Thử nghiệm hệ thống phòng không Khordad-15 mới của Iran
Đài RT dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Amir Hatami tuyên bố Iran sẽ gia tăng năng lực quân sự để bảo vệ an ninh và lợi ích quốc gia mà “không phải xin phép bất kỳ ai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.