Twitter cấm mọi lời 'trù ẻo' Tổng thống Trump sau khi ông nhiễm bệnh Covid-19

Khánh An
Khánh An
06/10/2020 11:52 GMT+7

Mạng xã hội Twitter gây tranh cãi về sự nhất quán trong chính sách, sau khi cấm những lời trù ẻo về Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hãng AFP ngày 5.10 đưa tin mạng xã hội Twitter (trụ sở ở California, Mỹ) đang gỡ các dòng tweet với nội dung mong muốn điều tồi tệ nhất xảy đến với Tổng thống Trump trong bối cảnh ông đang được điều trị Covid-19.
Động thái này đang gây ra làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội chỉ trích rằng Twitter nên áp dụng chính sách này cho tất cả mọi người, thay vì chỉ ưu ái Tổng thống Trump.
Theo thông báo của Twitter, mạng này cho hay việc mong một người nào đó chết đi là vi phạm các chính sách về hành vi lạm dụng.
“Các nội dung tweet cầu mong hoặc hy vọng người khác chết, bị tổn thương cơ thể nghiêm trọng hoặc mắc bệnh chết người là không được phép và sẽ cần được gỡ”, theo thông báo đính kèm trang chính sách của Twitter.

Virus gây Covid-19 liệu có thay đổi được Tổng thống Trump?

Thông báo này đang “gây bão” từ cư dân mạng khi chỉ trích Twitter không thống nhất trong việc áp dụng các quy định.
“Vậy là các vị muốn nói với chúng tôi rằng các vị đã luôn làm điều này”, theo hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez tại New York. Bà Ocasio-Cortez vốn thường hứng chịu nhiều lời cay nghiệt từ một số người thuộc đảng Cộng hòa.
Hạ nghị sĩ Dân chủ khác là bà Rashida Tlaib cũng kêu gọi Twitter “nên xem xét những lời dọa giết đối với chúng tôi một cách nghiêm túc hơn”.
Twitter phản hồi với cam kết sẽ công bằng hơn: “Chúng tôi đã nghe từ những người cảm thấy chúng tôi áp dụng một số chính sách không nhất quán. Chúng tôi đồng ý rằng chúng tôi phải làm tốt hơn, và nội bộ chúng tôi đang cùng nhau làm điều đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.