Úc bắt nghi phạm cài kim khâu vào dâu tây

20/09/2018 08:28 GMT+7

Cảnh sát bang New South Wales (Úc) cho biết đã bắt giữ một thiếu niên nghi nhét kim khâu vào quả dâu tây, dẫn tới cuộc khủng hoảng dâu tây ở nước này.

Theo AFP dẫn lời ông Stuart Smith thuộc cảnh sát bang New South Wales ngày 20.9, nghi phạm trên đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời nói rằng đó chỉ là trò đùa. Do còn nhỏ tuổi nên nghi phạm được đưa vào trại giam giữ trẻ vị thành niên.
Tuy nhiên, vụ việc đã gây hoang mang dư luận và đẩy ngành trồng dâu tại Úc vào cuộc khủng hoảng khi người tiêu dùng tẩy chay loại trái cây này.
Truyền thông Úc đưa tin nếu nghi phạm gây phá hoại nguồn thực phẩm là người trưởng thành có thể đối mặt với 10 năm tù giam.
Thủ tướng Úc Scott Morrison cho hay chính phủ đang xem xét tăng hình phạt đối với tội trên lên 15 năm. Lãnh đạo Úc đã so sánh hành vi nhét kim khâu vào trái cây giống "khủng bố”.
Trường hợp đầu tiên liên quan tới kim khâu tìm thấy trong quả dâu tây là ở bang Queensland. Thậm chí, một người tiêu dùng đã phải nhập viện hồi tuần trước sau khi ăn phải quả dâu tây chứa kim khâu.
Các báo cáo về trái cây bị nhét kim khâu sau đó được ghi nhận ở các bang Victoria, Nam Úc, Tasmania, Tây Úc..., theo BBC.
Cảnh sát đang điều tra hơn 100 trường hợp tìm thấy kim khâu trong trái cây như dâu tây, táo và chuối trên cả nước Úc. Nhà chức trách cho rằng đa số các trường hợp này là trò đùa hoặc chơi khăm. Giới chức Úc đang tiếp tục mở rộng cuộc điều tra.
Vụ việc đã gây thiệt hại nặng nề cho nông dân trồng dâu tại Úc khi buộc phải đổ bỏ nông sản của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.