Úc chỉ thị quan chức không đi máy bay Lion Air

Bảo Vinh
Bảo Vinh
29/10/2018 22:32 GMT+7

Chính quyền Úc đã chỉ thị quan chức nước này không sử dụng dịch vụ của Hãng hàng không Lion Air (Indonesia) sau vụ rơi máy bay ngày 29.10.

Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc ngày 29.10 đăng thông báo trên trang web chính thức, chỉ thị các quan chức chính quyền không đi máy bay của Lion Air sau vụ rơi máy bay sáng cùng ngày, theo tờ The Jakarta Post.
“Quyết định này sẽ được xem xét lại khi nào kết quả điều tra vụ rơi máy bay được làm rõ”, thông báo nêu.
Chiếc máy bay Boeing 737 Max-8 của Lion Air chở theo 189 người gặp nạn trên đường từ Jakarta sang thành phố Pangkal Pinang vào sáng 29.10. Giới chức Indonesia cho biết máy bay gặp vấn đề và yêu cầu quay về nơi xuất phát. Tuy nhiên, máy bay bị mất liên lạc chỉ 13 phút sau khi cất cánh và vị trí rơi được xác định là tại vùng biển cách Jakarta khoảng 15 km về phía bắc.
Trên máy bay được cho là có ít nhất 25 quan chức Indonesia đang trở lại Pangkal Pinang để làm việc sau khi thăm gia đình và dự sự kiện ở Jakarta vào cuối tuần.
Quan chức Bambang Suryo Aji thuộc Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết đã tìm thấy 6 thi thể và nhiều đồ vật cá nhân, mảnh vỡ máy bay, theo CNN. Ông Aji nói rằng lực lượng tìm kiếm đang nỗ lực định vị phần thân máy bay nhưng điều kiện thời tiết tại hiện trường đang gây trở ngại vì có sóng to, dòng chảy mạnh.
Basarnas thông báo chiến dịch tìm kiếm sẽ kéo dài 7 ngày và sẽ quyết định bước tiếp theo dựa trên kết quả thu được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.