Ukraine chặn các trang mạng xã hội Nga

16/05/2017 18:56 GMT+7

Chính quyền Ukraine ngày 16.4 áp đặt các biện pháp trừng phạt mới, chặn những trang mạng xã hội phổ biến và dịch vụ tìm kiếm trên internet của Nga.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký sắc lệnh chặn trang mạng xã hội phổ biến Vkontakte (VK, hoạt động chủ yếu ở Nga và các nước nói tiếng Nga) và trang tìm kiếm Yandex của của Nga.
Kiev cũng chặn dịch vụ cung cấp email Mail.ru và phần mềm diệt virus Kaspersky, đồng thời cấm tất cả website ở Ukraine dẫn liên kết đến các trang của Nga. Lệnh cấm này áp dụng trong vòng ba năm.
Dư luận Ukraine được cho là không đồng tình với sắc lệnh của Tổng thống Poroshenko, theo AFP.
Trước đó, Ukraine cấm ca sĩ Nga đến tham dự Cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision) được tổ chức tại thủ đô Kiev và kết thúc vào cuối tuần này.
Kiev áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt Nga, bao gồm cấm nhập khẩu sản phẩm của Nga kể từ khi Crimea bỏ phiếu ly khai Ukraine, sáp nhập Nga và xung đột miền đông Ukraine bùng nổ vào năm 2014. Hiện danh sách trừng phạt của chính quyền Ukraine có trên 400 cá nhân và công ty Nga.

tin liên quan

EU miễn thị thực cho công dân Ukraine
Liên minh Châu Âu (EU) ngày 11.5 đã thông qua việc miễn thị thực đi lại cho công dân Ukraine. Theo AFP, động thái này cho thấy EU thực hiện cam kết nhằm củng cố quan hệ với Kiev. 
Xung đột miền đông Ukraine kéo dài đến nay khiến trên 10.000 người chết. Chính quyền Ukraine và phương Tây cáo buộc Nga viện trợ phe ly khai đang kiểm soát miền đông Ukraine chống lại quân đội chính phủ. Tuy nhiên, Moscow bác bỏ cáo buộc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.