Ukraine tịch thu máy chủ nghi phát tán virus khắp thế giới

05/07/2017 11:35 GMT+7

Các công ty an ninh và quan chức tình báo Ukraine cho biết một công ty phần mềm kế toán ở nước này đã phát tán virus khắp thế giới vào tuần trước.

Hãng Reuters ngày 5.7 đưa tin cảnh sát Ukraine đã tịch thu các máy chủ của công ty phần mềm kế toán M.E.Doc bị nghi đã phát tán virus đến nhiều máy tính trên khắp thế giới hồi tuần trước.
Ông Serhiy Demedyuk, cảnh sát trưởng về mạng của Ukraine cho biết đây là công ty phần mềm kế toán lớn nhất ở nước này.
Cảnh sát đang truy lùng thủ phạm vụ tấn công, và các công ty an ninh cũng như quan chức tình báo Ukraine cho biết một số máy tính bị nhiễm ban đầu từ một bản nâng cấp do M.E.Doc phát hành. M.E.Doc đã bác bỏ cáo buộc này.
Premium Service, đại lý chính thức phân phối phần mềm của Công ty M.E.Doc viết trên mạng xã hội cho biết những nhân viên bịt mặt đã lục soát văn phòng công ty trong khi các máy chủ và dịch vụ bị dừng.

tin liên quan

Tấn công mạng toàn cầu gây tổn thất 8 tỉ USD
Vụ tấn công mạng do một loại vi rút mới từ Ukraine đã lây lan tới hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, gây tê liệt các cảng biển trải dài từ Mumbai (Ấn Độ) đến Los Angeles (Mỹ).
Người phát ngôn cảnh sát mạng Ukraine Yulia Kvitko cho biết việc điều tra vẫn đang được tiến hành trước khi công bố thông tin chính thức.
Trước đó vào ngày 4.7, các nhân viên điều tra phát hiện dấu hiệu vụ tấn công đã được chuẩn bị trong nhiều tháng trời bởi các tin tặc trình độ cao khi cài đặt vào chương trình của M.E.Doc.
Ukraine đã dời thời hạn khai thuế lại 1 tháng để giúp các doanh nghiệp ứng phó với sự cố bị tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.