Ứng viên đại sứ Liên Hiệp Quốc của Mỹ bất ngờ rút lui

Khánh An
Khánh An
17/02/2019 18:00 GMT+7

Nữ ứng viên do Tổng thống Donald Trump đề cử quyết định rút lui vì lý do gia đình.

Reuters ngày 17.2 dẫn thông cáo của Nhà Trắng cho biết bà Heather Nauert (49 tuổi) được Tổng thống Trump đề cử làm đại sứ tại Liên Hiệp Quốc vừa quyết định rút lui “vì lý do gia đình” sau khi cân nhắc các yêu cầu cho vị trí này.
“Hai tháng qua khiến gia đình tôi mệt nhoài và để lợi nhất cho gia đình, tôi quyết định rút lui”, bà Nauert nói.
Thông cáo không nói rõ chi tiết nhưng tờ The Washington Post cho biết chồng và các con của Nauert vẫn ở New York trong thời gian bà làm việc ở Washington D.C.
Bà Nauert từng là phóng viên Đài ABC và dẫn chương trình trên Fox News trước khi trở thành người phát ngôn Bộ Ngoại giao từ tháng 4.2017 và quyền thứ trưởng vào đầu năm ngoái. Tuy nhiên, quan chức này bị phe Dân chủ chỉ trích về việc thiếu kinh nghiệm ngoại giao.
Một số thông tin chưa được xác nhận thì cho rằng bà rút lui sau khi bị phát hiện thuê người trông trẻ không có giấy phép lao động ở Mỹ. Trong khi đó, Nhà Trắng chưa đưa ra thông báo sẽ đề cử ai thay thế.
Reuters dẫn nguồn tin không nêu tên cho biết nhiều khả năng ứng viên tiếp theo là Đại sứ Mỹ tại Đức Richard Grenell, người từng là phát ngôn viên của nước này tại Liên Hiệp Quốc.
Ông Grenell gây tranh cãi tại Đức vào năm ngoái khi trả lời phỏng vấn trên tờ Breibart về "tình trạng củng cố quyền lực của phe bảo thủ ở khắp châu Âu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.