Ứng viên tổng thống Mỹ hàng đầu có thể chọn người khác đảng để cùng tranh cử?

31/12/2019 14:00 GMT+7

Ứng cử viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden bất ngờ tuyên bố cân nhắc chọn một người của đảng Cộng hòa để tranh cử cùng.

Trong cuộc gặp gỡ cử tri tại bang New Hampshire ngày 30.12, cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden nói sẽ cân nhắc chọn một thành viên đảng Cộng hòa cho vị trí tranh cử chức Phó tổng thống, theo CNN.
Tại sự kiện, một nữ cử tri nói con trai của bà từng thắc mắc rằng liệu ông Biden có kết hợp với một người của đảng Cộng hòa để tranh cử cùng vào năm 2020 hay không.
“Câu trả lời là có nhưng tôi không thể nghĩ ra một cái tên nào lúc này”, ông Biden đáp lời. Sau tràng cười và vỗ tay của những người tham dự sự kiện, ông Biden giải thích thêm rằng “có một số thành viên đảng Cộng hòa thật sự tử tế, nhưng vấn đề là họ cần mạnh dạn bước lên”.

[VIDEO] Tổng thống Trump nhờ Trung Quốc điều tra ứng cử viên tranh cử tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden

Trong vài tháng qua, ông Biden đã đưa ra một số chỉ dấu về người mà ông có thể chọn đứng chung liên danh tranh cử nếu ông trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ.
Một số cái tên từng được ông Biden nhắc tới như thượng nghị sĩ Kamala Harris của bang California hay thượng nghị sĩ Elizabeth Warren của bang Massachusetts, cựu nghị viên hạ viện bang Georgia Stacey Abrams hay cựu quyền Bộ trưởng Tư pháp Sally Yates.
Ông Biden nhấn mạnh với cử tri New Hampshire rằng người đứng chung liên danh phải có sự hòa hợp với ông và có thể làm việc hiệu quả cùng nhau. Trước đó, ông từng nói sẽ ưu tiên chọn người da màu và/hoặc khác giới.

[VIDEO] Lãnh đạo Facebook sợ ứng cử viên tổng thống Mỹ nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.