United Airlines lại yêu cầu khách rời máy bay

17/04/2017 12:08 GMT+7

Một cặp đôi đã đính hôn mua vé đi từ TP.Houston, bang Texas của Mỹ, đến Costa Rica làm lễ cưới đã bị mời xuống máy bay của hãng United Airlines hồi cuối tuần.

Đây là vụ lùm xùm mới nhất của United Airlines sau khi hình ảnh của hãng hàng không lớn thứ ba ở Mỹ bị tổn hại nghiêm trọng vì các clip quay cảnh bác sĩ gốc Việt David Dao bị lôi một cách thô bạo ra khỏi máy bay trong tình trạng bất tỉnh và máu ứa khỏi miệng vào ngày 9.4.

Reuters ngày 17.4 dẫn lời United Airlines cho hay hai người này cứ đòi ngồi vào dãy ghế đắt tiền hơn vé của họ, và từ chối tuân theo chỉ dẫn của tiếp viên hàng không vào ngày 15.4 (giờ Mỹ).

Trong khi đó, hành khách Michael Hohl và vị hôn thê Amber Maxwell đã kể lại những chi tiết khác trong câu chuyện này. Ông Hohl cho hay ông và hôn thê Maxwell là những người cuối cùng lên máy bay và khi lên khoang họ phát hiện một hành khách đang ngủ ngả người qua bên ghế của mình.

tin liên quan

Bác sĩ gốc Việt bị đẩy khỏi máy bay, không hành lý
Sau khi cảnh sát lôi bác sĩ gốc Việt David Dao khỏi máy bay United Airlines một cách thô bạo, tổ tiếp viên trên chuyến bay UA 3411 ngày 9.4 thậm chí không màng đến chuyện trả hành lý cho nạn nhân và vợ.

Sau đó, họ phát hiện máy bay vẫn còn ghế trống trong khoang hạng phổ thông và muốn đổi chỗ bằng cách trả thêm tiền, nhưng bị tiếp viên từ chối và mời về chỗ ngồi ban đầu.

“Chúng tôi cho rằng đây chẳng phải chuyện gì lớn lao, vì chúng tôi đâu muốn nhảy lên ghế hạng nhất”, theo ông Hohl giãi bày, nói thêm rằng họ chỉ muốn di chuyển lên thêm vài hàng ghế.

Thế là tổ tiếp viên gọi điện mời cảnh sát tư pháp lên máy bay để mời hai hành khách “cứng đầu” xuống và hậu quả là hai người phải đợi đến ngày hôm sau 16.4 mới bay được, theo lời kể của ông Hohl.

Trong khi đó, United Airlines khẳng định trong thông báo rằng hoàn toàn không có chuyện cảnh sát tư pháp lên máy bay để áp giải hai vị khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.