Vatican chất vấn Instagram sau khi tài khoản của Giáo hoàng Francis 'thích' ảnh người mẫu bikini

Văn Khoa
Văn Khoa
20/11/2020 14:00 GMT+7

Tòa thánh Vatican mới đây cho hay đang yêu cầu mạng chia sẻ hình ảnh Instagram giải thích sau khi tài khoản chính thức của Giáo hoàng Francis đánh dấu " thích" một ảnh của người mẫu bikini Brazil Natalia Garibotto.

Hiện không rõ bức ảnh về Natalia Garibotto được tài khoản chính thức của giáo hoàng Francis "quan tâm" khi nào, nhưng biểu tượng “like" (thích) vẫn còn được nhìn thấy vào ngày 13.11 trước khi được thay đổi thành không thích, theo hãng tin CNA.
COY Co, công ty quản lý của cô Garibotto, đã đưa lại bức ảnh của cô này lên tài khoản Instagram của công ty hôm 13.11, viết rằng công ty  đã nhận được "lời chúc phúc lành chính thức của Giáo hoàng”, theo tờ The Guardian. Cô Garibotto, có tới 2,4 triệu người theo dõi trên Instagram, cũng được cho là đã nói đùa: “Ít nhất tôi sẽ lên thiên đàng”.

Bức ảnh về người mẫu Natalia Garibotto dường như được tài khoản Instagram chính thức của giáo hoàng Francis “thích”

Chụp màn hình News.com.au

Dẫn một số nguồn tin gần gũi với văn phòng báo chí của Vatican, CNA cho hay một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định xem làm sao bức ảnh của cô Garibotto được tài khoản Instagram của giáo hoàng “like”, trong khi có một nhóm người quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau của giáo hoàng. Một phát ngôn viên Vatican cho The Guardian hay Vatican đang yêu cầu Instagram giải thích về vụ việc.
Giáo hoàng Francis được nhiều người theo dõi trên các mạng xã hội. Trong đó, tài khoản Instagram chính thức của Giáo hoàng Francis đang thu hút 7,4 triệu người theo dõi. Trên Twitter, Giáo hoàng Francis được 18,8 triệu tài khoản theo dõi. Hồi năm 2017, Giáo hoàng Francis trở thành nhà lãnh đạo nổi tiếng nhất trên Twitter.

Giáo hoàng Francis: người đồng tính có quyền có gia đình

Tuy nhiên, Giáo hoàng Francis hiếm khi tự soạn nội dung đưa lên mạng xã hội. “Giáo hoàng không giống (Tổng thống) Donald Trump, ngài không dùng điện thoại hay máy tính cả ngày. Vì vậy, ngài chẳng có liên quan gì đến việc này”, biên tập viên Robert Mickens của nhật báo Công giáo La Croix, nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.