Vẽ bậy lên tường di tích, du khách người Anh đối mặt với án tù ở Thái Lan

Minh Quang
Minh Quang
19/10/2018 15:33 GMT+7

Một khách du lịch nước người trong lúc say xỉn vẽ bậy trên một bức tường của một khu di tích ở Chiang Mai, Thái Lan đã bị cảnh sát nước này bắt giữ.

Furlong Lee, người Anh 23 tuổi đến Chiang Mai du lịch cùng với một nhóm bạn. Họ vui chơi và uống rượu bia cả đêm. Trên đường về khách sạn, nơi họ lưu trú, khách du lịch người Anh nhìn thấy một bình xịt sơn bỏ dở ở bên đường và đã nhặt lên.
Anh ta xịt lên một bức tường dòng chữ “Scouser Lee B”. Scouser là tên gọi của người đến từ một vùng đất ở Liverpool và Lee là họ của du khách này. Trong đêm tối và trong tình trạng say xỉn, anh này không phân biệt được bức tường đó của một kiến trúc cổ 700 năm tuổi. Việc làm của anh đã bị người dân ở đây nhìn thấy và báo cảnh sát.
Lee đã bị bắt và đối mặt với mức án thấp nhất là 1 năm tù vì tội “phá hoại kiến trúc cổ”. Thái Lan nghiêm cấm xâm hại kiến trúc cổ, khu di tích. Nếu làm hư hại những công trình đã được bảo tồn này, sẽ đối mặt với án tù cao nhất là 10 năm, bên cạnh mức tiền phạt lên đến 10 triệu baht (7 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.