Vệ tinh của Triều Tiên đang ‘nhào lộn’ trên quỹ đạo

09/02/2016 19:00 GMT+7

Vệ tinh mới của Triều Tiên đang “nhào lộn’ trên quỹ đạo, các đài truyền hình Mỹ dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc hôm 8.2 cho biết.

Vệ tinh mới của Triều Tiên đang “nhào lộn’ trên quỹ đạo, các đài truyền hình Mỹ dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc hôm 8.2 cho biết.

Tên lửa đẩy được Triều Tiên phóng hôm 7.2 đưa vệ tinh vào quỹ đạo, và phía Mỹ cho rằng vệ tinh này đang mất kiểm soát, không truyền được tín hiệu về Trái đất - Ảnh: ReutersTên lửa đẩy được Triều Tiên phóng hôm 7.2 đưa vệ tinh vào quỹ đạo, và phía Mỹ cho rằng vệ tinh này đang mất kiểm soát, không truyền được tín hiệu về Trái đất - Ảnh: Reuters

Theo đài CNN, các quan chức quốc phòng Mỹ biết rằng vệ tinh này hiện bị mất kiểm soát, không truyền được tín hiệu về Trái đất. “Đây là lần thứ hai Triều Tiên cố gắng đưa một vệ tinh vào quỹ đạo ổn định nhưng đã thất bại”, đài CBS bình luận. Được biết, trường hợp trước đó xảy ra vào năm 2012.

Hôm qua 8.1, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Peter Cook xác nhận rằng Triều Tiên đã thực hiện việc phóng tên lửa để đưa vệ tinh hoặc một thiết bị nào đó lên quỹ đạo gần Trái đất. Đài CBS nói rằng vệ tinh mới này của Triều Tiên đã được đưa vào danh sách theo dõi của Bộ tư lệnh phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD).

Ngày 7.2, từ bãi phóng Sohae trong một khu vực đồi núi gần biên giới phía Bắc giáp với Trung Quốc, cách Bình Nhưỡng 200 km về phía tây bắc, Triều Tiên đã phóng tên lửa đưa vệ tinh nhân tạo Quang Minh Tinh (Kwangmyŏngsŏng) lên quỹ đạo. Lệnh phóng đã được nhà lãnh đạo Kim Jong-Un ký vào hôm thứ Bảy 6.2. Trước đó, chính quyền Triều Tiên đã thông báo cho một số tổ chức quốc tế về vụ phóng tên lửa này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.