Venezuela cấm ‘tổng thống tự xưng’ xuất cảnh, phong tỏa tài khoản

Khánh An
Khánh An
30/01/2019 09:34 GMT+7

Chính quyền Caracas phong tỏa tài khoản của ông Juan Guaido sau khi Washington cho phép ông kiểm soát các tài khoản của Venezuela ở Mỹ.

Hãng AFP ngày 30.1 đưa tin Tòa án Công lý tối cao Venezuela (TSJ) ra quyết định cấm “tổng thống tự xưng” Juan Guaido ra nước ngoài, đồng thời các phong tỏa tài khoản của nhân vật này.
Chủ tịch TSJ Maikel Moreno cho biết cựu chủ tịch quốc hội bị cấm xuất cảnh cho đến khi kết thúc điều tra ban đầu về hành vi “gây thiệt hại đến hòa bình” của Venezuela.
Quyết định được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ trao quyền kiểm soát các tài khoản của Venezuela tại Mỹ cho ông Guaido, đồng thời ra lệnh trừng phạt đối với tập đoàn dầu khí PDVSA của quốc gia Nam Mỹ.
[VIDEO] Tổng thống Maduro bác tối hậu thư bầu cử
Trong khi đó, ông Guaido cho rằng hành động của phe ông Maduro là “không có gì mới”. “Tôi không bác bỏ các nguy cơ, sự ngược đãi vào thời điểm này nhưng chúng tôi ở đây và tiếp tục công việc của mình”, ông phát biểu với báo giới.
Tại Washington, cố vấn an ninh Nhà Trắng John Bolton cảnh báo về “hậu quả nghiêm trọng” nếu lãnh đạo đối lập Guaido của Venezuela bị tổn hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.