Venezuela phá âm mưu xâm nhập bằng đường biển của lính đánh thuê từ Colombia

04/05/2020 07:37 GMT+7

Chính phủ Venezuela tuyên bố vừa ngăn chặn âm mưu xâm nhập bằng đường biển của một toán lính đánh thuê khủng bố trong lúc nhóm này tìm cách tiến vào Venezuela bằng xuồng cao tốc từ hướng Colombia.

Phát biểu trên truyền hình, Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol cho biết nhóm lính đánh thuê vào rạng sáng 3.5 đã đổ bộ lên bờ biển thuộc địa bàn thành phố cảng La Guaira, cách thủ đô Caracas khoảng 32 km, theo Reuters hôm 4.5.
“Một toán lính đánh thuê từ Colombia tìm cách xâm nhập Venezuela bằng đường biển, nhằm thực hiện các vụ tấn công khủng bố và ám sát giới lãnh đạo của chính quyền Caracas”, theo ông Reverol.
Trong khi đó, Chủ tịch đảng Xã hội Diosdado Cabello cho hay 8 tên đã bị tiêu diệt và 2 tên bị bắt sống.
Còn Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino cho biết một trong các xuồng cao tốc đã bị đánh chìm và quân đội Venezuela đã tịch thu được một số vũ khí cùng loại với những vũ khí được sử dụng trong một âm mưu đảo chính thất bại vào ngày 30.4.
Hiện quân đội đang trong tình trạng cảnh giác cao độ và sẵn sàng đập tan bất kỳ âm mưu nào nhằm phá hoại Venezuela, theo Bộ Quốc phòng nước này.

Tổng thống Maduro nói Mỹ sẽ "không bao giờ khuất phục được Venezuela"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.