Venezuela xử tù 2 cựu binh Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
08/08/2020 19:09 GMT+7

Giới công tố Venezuela tối 7.8 thông báo một tòa án ở nước này đa tuyên xử 2 cựu binh sĩ Mỹ 20 năm tù giam vì vai trò của họ trong cuộc tấn công bất thành nhằm lật đổ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Cụ thể, Tổng chưởng lý Venezuela Tarek William Saab thông báo trên Twitter rằng hai cựu binh sĩ Mỹ Luke Alexander Denman (34 tuổi) và Airan Berry (41 tuổi) đã khai nhận tham gia chiến dịch tấn công vào ngày 3.5 do một cựu binh sĩ Mỹ thứ 3 tổ chức, theo AP. Cựu binh sĩ thứ 3 vẫn đang ở Mỹ. Ông Saab còn viết rằng vụ xét xử sẽ tiếp tục với hàng chục bị cáo khác, nhưng không cung cấp chi tiết.
Hai cựu binh sĩ Denman và Berry nằm trong số 17 người bị quân đội Venezuela bắt giữ trong chiến dịch mà lực lượng này khẳng định đã ngăn chặn được cuộc xâm nhập bằng đường biển của một toán lính đánh thuê hôm 3.5, theo AFP. Ngoài ra có 8 lính đánh thuê thiệt mạng trong cuộc xâm nhập này.

[VIDEO] Venezuela bắt 2 người Mỹ vì âm mưu lật đổ tổng thống Maduro

Trước đó, ông Saab cho hay Venezuela đang tìm cách bắt giữ cựu lính đặc nhiệm Mỹ Jordan Goudreau, đang ở bang Florida (Mỹ). Ông Goudreau ngày 3.5 đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc xâm nhập nói trên và xác nhận hai cựu binh Mỹ bị bắt là người của ông.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng sau cuộc xâm nhập bất thành ngày 3.5, nhưng ông Trump bác bỏ cáo buộc. “Nếu tôi muốn vào Venezuela, tôi sẽ không làm điều này một cách bí mật”, Tổng thống Trump nói với kênh Fox News ngày 8.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.