Vì bê bối vắc xin, 80 quan chức Trung Quốc bị kỷ luật

Khánh An
Khánh An
03/02/2019 15:38 GMT+7

Bên cạnh đó, 4 quan chức thuộc Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm bị chuyển sang cơ quan kiểm sát để tiếp tục xử lý.

Theo AFP ngày 3.2, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) vừa kỷ luật hơn 80 quan chức liên quan đến vụ bê bối vắc xin vào năm ngoái dẫn đến lo ngại về tính an toàn của dược phẩm nội địa.
Trước đó, Công ty công nghệ sinh học Changchun Changsheng sản xuất vắc xin bệnh dại lớn của Trung Quốc liên quan đến vụ việc bị phạt 1,3 tỉ USD (30.166 tỉ đồng) vào tháng 10.2018 sau khi bị phát hiện làm giả số liệu.
Bên cạnh những người bị kỷ luật, 4 quan chức thuộc Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (CFDA), trong đó có cựu phó giám đốc Ngô Trấn đã được bàn giao cho Viện kiểm sát.
Tân Hoa xã đưa tin ông Ngô bị cáo buộc về hành vi bao che, nhận hối lộ và đã bị khai trừ đảng.
“Tàn nhẫn với nhân dân, Ngô bị cáo buộc lạm quyền trong quy định về dược phẩm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác kiểm soát dược phẩm của nhà nước”, hãng thông tấn dẫn nguồn CCDI đưa tin.
Cơ quan chức năng trước đó cho biết các lô vắc xin bệnh dại kém chất lượng chưa được đưa ra thị trường. Tuy nhiên, vụ việc khiến nhiều người bức xúc.
Chủ tịch công ty và 14 nhân viên đã bị bắt sau khi vụ việc bị phanh phui vào tháng 7.2018, bên cạnh ít nhất 12 quan chức trung ương và địa phương bị cho thôi việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.