Vị trí giàu nhất thế giới đổi chủ, tỉ phú Elon Musk lên ngôi

Khánh An
Khánh An
07/01/2021 23:23 GMT+7

Tỉ phú Jeff Bezos mất ngôi vị người giàu nhất hành tinh mà ông giữ liên tục từ tháng 10.2017, sau khi tỉ phú Elon Musk vươn lên đầu bảng.

Hãng Bloomberg ngày 7.1 đưa tin tỉ phú Elon Musk, doanh nhân đứng sau Tập đoàn SpaceX và Tesla, đã trở thành người giàu nhất thế giới, soán ngôi nhà sáng lập Amazon là tỉ phú Jeff Bezos.
Với giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla tăng 4,8%, khối tài sản của ông Musk đã vượt qua tỉ phú Bezos trong danh sách 500 tỉ phú giàu nhất thế giới của Bloomberg.

Elon Musk vượt Jeff Bezos, trở thành người giàu nhất thế giới

Tài sản của ông Musk hiện vào khoảng 188,4 tỉ USD, vượt 1,5 tỉ USD so với ông Bezos và lần đầu tiên ngôi vị giàu nhất thế giới đã đổi kể từ tháng 10.2017.
Hai tỉ phú Mỹ này còn cạnh tranh nhau ở lĩnh vực không gian giữa các công ty tư nhân, với Tập đoàn Space X của ông Musk và Tập đoàn Blue Origin của ông Bezos.
Đây cũng là dấu ấn của ông Musk sau 12 tháng qua, khi tài sản của ông tăng hơn 150 tỉ và có lẽ là tốc độ tăng “khủng” nhất trong lịch sử cạnh tranh của các tỉ phú trên thế giới.
Yếu tố chính giúp ông Musk giàu hơn một cách nhanh chóng là nhờ cổ phiếu của Tesla đã tăng 743% trong năm vừa qua, với lợi nhuận ổn định.

Tỉ phú Elon Musk từng ngỏ ý bán Tesla cho Apple

Nhóm 500 người giàu nhất thế giới đã có tổng khối tài sản tăng thêm 1.800 tỉ USD trong năm qua, tương đương mức tăng 30%. “Cuộc đua” trong tuần đầu tiên của năm mới đã gay cấn, với tỉ phú Chung Thiểm Thiểm của Trung Quốc vượt qua tỉ phú Mỹ Warren Buffet để chiếm vị trí thứ 6, sau khi cổ phiếu công ty nước đóng chai của ông tăng vọt, giúp ông có thêm 15,2 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.