Video: Du học sinh Việt Nam toàn thế giới chúc mừng năm mới Ất Mùi

18/02/2015 06:00 GMT+7

(TNO) 'Được đoàn tụ, sum họp với gia đình là mong muốn lớn nhất của du học sinh mỗi dịp Tết đến', với thông điệp đó, cộng đồng du học sinh Việt Nam trên toàn thế giới đã gửi lời chúc Tết Ất Mùi về nước thông qua một dự án đầy ý nghĩa.

(TNO) “Được đoàn tụ, sum họp với gia đình là mong muốn lớn nhất của du học sinh mỗi dịp Tết đến”, với thông điệp đó, cộng đồng du học sinh Việt Nam trên toàn thế giới đã gửi lời chúc Tết Ất Mùi về nước thông qua một dự án đầy ý nghĩa.

Lời chúc Tết được gửi tử đông đảo du học sinh Việt Nam từ hơn 20 nước trên thế giới nhân dịp năm mới Ất Mùi - Ảnh: nhân vật cung cấp
 
Video: Du học sinh Việt Nam toàn thế giới chúc Tết Ất Mùi 2015
Năm nay là năm thứ 3 cộng đồng du học sinh Việt Nam trên toàn thế giới thực hiện dự án gửi lời chúc Tết về nước. Khác với mọi năm, dự án năm nay được xây dựng thành một câu chuyện xuyên suốt, chứ không đơn thuần chỉ là những lời chúc Tết của các bạn du học sinh.
Trao đổi với Thanh Niên Online, bạn Nguyễn Hà Duy, phụ trách kịch bản của dự án cho biết: “Clip năm nay xây dựng thành câu chuyện kể về một du học sinh định đi du lịch cùng bạn bè chứ không về Việt Nam ăn Tết. Tuy vậy, sau khi chứng kiến cảnh các bạn du học sinh khắp thế giới háo hức về nước để đón Tết cùng gia đình, cô du học sinh này đã hủy chuyến du lịch và quyết định bay ngay về Việt Nam. Được đoàn tụ, sum họp với gia đình chính là mong muốn lớn nhất của du học sinh mỗi dịp tết đến”.
Dự án năm nay có 3 bạn phụ trách chính đang theo học tại 3 quốc gia khác nhau. Đó là các bạn: Nghiêm Đức Mạnh, du học sinh tại Ý là người phụ trách chung dự án, Nguyễn Hà Duy, đang theo học tại Nga phụ trách kịch bản và Nguyễn Hà Dương, du học sinh tại Phần Lan đóng vai trò chính trong việc liên lạc với du học sinh khắp thế giới.
Nghiêm Đức Mạnh, Nguyễn Hà Dương, Nguyễn Hà Duy là những người phụ trách chính dự án năm nay - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Ngoài những gương mặt chủ chốt trên, dự án có sự góp mặt của đông đảo du học sinh Việt Nam từ hơn 20 quốc gia trên thế giới, trải rộng khắp châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Úc.
Không chỉ vậy, dự án còn được sự ủng hộ của một số nghệ sĩ ở Việt Nam và khách mời như Phở Đặc Biệt. Với hơn 1 tháng chuẩn bị, sản phẩm này là thông điệp từ chính trái tim các bạn du học sinh khi nghĩ về gia đình, nghĩ về Tết cổ truyền của dân tộc.
Clip “Du học sinh Việt Nam toàn thế giới chúc mừng năm mới Ất Mùi 2015” được gửi về Việt Nam mới đây cùng chung với không khí háo hức Tết Nguyên đán đã cận kề.
Đây không những là tình cảm của các bạn du học sinh mà cũng phần nào phản ánh tâm sự chung của những người Việt không được đón Tết ở quê nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.