Viêm phổi Vũ Hán đã lan đến những nước nào?

Khánh An
Khánh An
26/01/2020 11:01 GMT+7

Nhiều ca nhiễm vi rút corona mới gây bệnh viêm phổi xuất hiện tại các nước sau khi dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc .

Tờ South China Morning Post ngày 26.1 đưa tin vi rút corona mới gây bệnh viêm phổi sau khi bùng phát tại tâm dịch ở Vũ Hán (Trung Quốc) cũng đã xuất hiện tại nhiều nước, trong đó đáng chú ý là khu vực châu Á.
Theo số liệu tổng hợp từ Ủy ban Y tế Trung Quốc cũng như truyền thông và các cơ quan chức năng tại nước này, vi rút gây bệnh viêm phổi lạ đã lây nhiễm 2.022 người. Tại Trung Quốc đại lục có 1.975 người nhiễm vi rút, trong đó 56 người tử vong.
Những ca nhiễm vi rút này cũng xuất hiện tại Hồng Kông (5 người), Đài Loan (5 người) và Macau (3 người). Ngoài Trung Quốc, các nước châu Á khác ghi nhận 24 ca nhiễm vi rút, bên cạnh 3 ca ở châu Âu, 3 ca ở Bắc Mỹ và 4 ca ở Úc.
Tại châu Á, các ca nhiễm vi rút đã xuất hiện tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Nepal và Việt Nam. Hãng Yonhap ngày 26.1 xác nhận ca nhiễm thứ 3 là một bệnh nhân 54 tuổi từng sinh sống ở Vũ Hán và trở về Hàn Quốc vào ngày 24.1.

[VIDEO] Mỹ xác nhận trường hợp thứ 2 nhiễm vi rút gây viêm phổi từ Vũ Hán

Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh Hàn Quốc cho hay bệnh nhân này được cách ly sau khi xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh.
Cơ quan chức năng tại Singapore và Malaysia ngày 26.1 đều xác nhận ca nhiễm vi rút corona thứ 4 tại mỗi nước.
Bộ Y tế Singapore cho hay ca nhiễm mới là một công dân Trung Quốc 36 tuổi sống ở Vũ Hán, đến Singapore cùng gia đình vào ngày 22.1 và ở tại một khách sạn ở Sentosa. Đến ngày hôm sau, bệnh nhân này bị họ nên khám và được chẩn đoán mắc bệnh.
Bệnh nhân được cách ly đang tình trạng sức khỏe đang ổn định, trong khi cơ quan chức năng đang tìm kiếm những người từng tiếp xúc với người này.

[VIDEO] Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Tại Malaysia, Bộ Y Tế xác nhận ca nhiễm thứ 4 vào tối 25.1, vài giờ sau khi xác nhận ca nhiễm đầu tiên. Ca nhiễm mới nhất là một người đàn ông 40 tuổi từ Vũ Hán và thuộc một nhóm du khách đi xe từ Singapore đến bang Johor.
Trong khi đó, cơ quan chức năng tại Thái Lan ngày 25.1xác nhận ca nhiễm thứ 7 và sân bay Survanabhumi tại Bangkok đang kiểm tra thân nhiệt hành khách đến từ Vũ Hán và Quảng Châu.
Tại Hồng Kông, lãnh đạo Lâm Trịnh Nguyệt Nga công bố tình trạng khẩn cấp, hủy một cuộc chạy marathon, gia hạn nghỉ tết cho học sinh và buộc kê khai tình trạng sức khỏe tại mọi cửa ngõ vào đặc khu này.

Những hành khách đến sân bay Sydney ở Úc vào ngày 25.1

Ảnh: AFP

Công viên Disneyland và Công viên Đại dương đóng cửa từ ngày 26.1 để ngăn ngừa tình trạng lây lan vi rút corona gây bệnh viêm phổi lạ.
Theo AFP, Canada “phỏng đoán” ca nhiễm vi rút corona đầu tiên tại nước này, với bệnh nhân là một người đàn ông hơn 50 tuổi ở Toronto từng đến Vũ Hán.
Bệnh nhân về nước hôm 22.1 và nhập viện ngày hôm sau, trước khi được cách ly và đang được chẩn đoán. Tại Mỹ có ít nhất 2 bệnh nhân nhiễm vi rút viêm phổi lạ, trong đó có 1 người sống tại bang Washington và trở về Mỹ sau chuyến thăm quê nhà ở Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.