Viêm phổi Vũ Hán tại Trung Quốc: 106 người chết, hơn 4.000 người nhiễm

Bảo Vinh
Bảo Vinh
28/01/2020 08:52 GMT+7

Số người chết vì nhiễm vi rút corona mới gây viêm phổi tại Trung Quốc đã tăng lên thành 106 người và hơn 4.000 người nhiễm bệnh.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc ngày 28.1 thông báo vừa có thêm 24 người tử vong vì nhiễm vi rút corona mới (2019-nCoV) gây viêm phổi và có 1.291 ca nhiễm mới.
Tổng số người chết trên toàn Trung Quốc hiện tại là 106 người và tổng số ca nhiễm vi rút là hơn 4.000 người, AFP trích thông báo đưa tin.
Sau khi khởi phát từ thành phố Vũ Hán ở Hồ Bắc vào cuối năm 2019, vi rút corona mới đến nay đã lan ra nhiều nước trên 4 châu lục. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 27.1 cho biết nguy cơ toàn cầu do dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang ở mức “cao”, trong khi tại Trung Quốc có nguy cơ “rất cao”.

Vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán có khả năng lây nhiễm mạnh

Trung Quốc đã ra lệnh phong tỏa các vùng dịch tại tỉnh Hồ Bắc và một số nơi khác nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Nước này cũng đang khẩn trương xây dựng 2 bệnh viện mới để điều trị bệnh nhân nhiễm vi rút corona mới. Chủ tịch Tập Cận Bình đã thành lập ủy ban chuyên trách để chỉ đạo đối phó với dịch viêm phổi Vũ Hán.
Vi rút corona mới được cho là xuất phát từ một khu chợ bán động vật hoang dã trái phép ở Vũ Hán. Đến nay, các nhà khoa học vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm cách phòng ngừa và chữa trị chống loại vi rút mới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.