Viện nghiên cứu Syria hoang tàn sau vụ tấn công

Ngọc Mai
Ngọc Mai
15/04/2018 13:30 GMT+7

Vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ, Anh, Pháp ngày 14.4 đã phá hủy cơ sở nghiên cứu khoa học ở thủ đô Damascus của Syria.

Với cáo buộc cho rằng chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học, Mỹ cùng 2 nước đồng minh đã phát động cuộc tấn công bằng hơn 100 tên lửa vào Syria.
Theo Reuters dẫn lời Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph F.Dunford, liên quân đã nã tên lửa vào 3 mục tiêu mà họ cho là có liên quan đến chương trình vũ khí hóa học của chính phủ Syria, bao gồm cơ sở nghiên cứu khoa học ở Damascus, một kho lưu trữ vũ khí hóa học và một kho chứa kiêm chốt chỉ huy ở thành phố Homs.

Vụ không kích của liên quân Mỹ, Anh, Pháp nhắm vào 3 mục tiêu BBC

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trên Twitter rằng chiến dịch đã được thực hiện "một cách hoàn hảo". Trong cuộc họp báo tối 14.4, Giám đốc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Kenneth McKenzie nói rằng 3 địa điểm trên đóng vai trò chủ chốt của chính phủ Syria đã bị đánh trúng.

Mỹ và đồng minh cho rằng đây là các địa điểm liên quan đến chương trình vũ khí hóa học của Syria The Guardian

Theo CNN, mặc dù phía Syria nói rằng không hư hại gì nhưng hình ảnh vệ tinh cho thấy các mục tiêu vụ tấn công thiệt hại nặng.

Hình ảnh trước và sau khi bị không kích tại 3 địa điểm ở Syria Chụp màn hình CNN

Các hình ảnh được đăng tải cho thấy tòa nhà cơ sở nghiên cứu khoa học ở Damascus trở nên hoang tàn sau vụ tấn công.

Không rõ đây có phải là nơi có liên quan đến vũ khí hóa học như cáo buộc của phương Tây hay không, nhưng nó đã bị phá hủy sau vụ không kích ngày 14.4 AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.