Vinh danh cựu đại sứ đồng tính Mỹ và bạn đời gốc Việt

12/05/2019 11:00 GMT+7

Cựu Đại sứ Mỹ tại Luxembourg James Hormel cùng bạn đời Michael Nguyen sẽ được tôn vinh tại sự kiện ở thành phố San Francisco (Mỹ) ngày 11.5 vì có những đóng góp cho cộng đồng LGBT.

Trung tâm âm nhạc cộng đồng (CMC) tại thành phố San Francisco (bang California, Mỹ) ngày 11.5 tổ chức đêm gala hằng năm và sẽ trao giải thưởng vinh danh cựu Đại sứ Mỹ James Hormel và bạn đời Michael Nguyen, theo tờ The Bay Area Reporter.
Cặp đôi này được tôn vinh nhờ hỗ trợ, đóng góp tài chính cho việc thành lập ra dàn hợp xướng New Voices TIGQ Chorus, dành cho những người chuyển giới, liên giới hay người chưa xác định rõ giới tính là nam hay nữ (genderqueer).
“Chúng tôi tin việc tạo ra những nơi an toàn cho người chuyển giới có thể gặp gỡ, sáng tạo âm nhạc và khám phá khả năng nghệ thuật là điều cực kỳ quan trọng. Chúng tôi hài lòng vì CMC đã tạo cơ hội cho họ qua New Voices TIGQ Chorus”, cựu đại sứ và bạn đời nói trong một tuyên bố chung.
“Chúng tôi tự hào khi được hỗ trợ cho nghiên cứu âm nhạc dành cho mọi người. Đó là điều mà tất cả mọi người đều xứng đáng nhận được”, tuyên bố chung viết.
Dàn hợp xướng New Voices TIGQ Chorus Ảnh chụp màn hình SFCV
Ông Hormel được Tổng thống Bill Clinton bổ nhiệm làm đại sứ tại Luxembourg từ năm 1999-2001 và là người thuộc cộng đồng LGBT đầu tiên làm đại sứ Mỹ.
Ông là người đồng sáng lập tổ chức nhân quyền cho cộng đồng LGBT Human Rights Campaign và tài trợ cho Trung tâm James C. Hormel LGBTQIA thuộc thư viện công San Francisco.
Cựu đại sứ từng có vợ và có 5 người con, nhưng sau đó ly hôn và sống với giới tính thật của mình. Ông quen với ông Michael Nguyen, vũ công và là nhạc sĩ, tại Philadelphia vào năm 2006 và sống chung cho đến nay.
“Chúng tôi thỉnh thoảng bị dèm pha vì cách biệt tuổi tác. Có một số người nói bóng gió là đào mỏ. Tôi chỉ biết cười cho qua. Đó là một dạng phân biệt đối xử”, ông Hormel nói trong cuộc phỏng vấn với tờ The Independent năm 2012.
Trong cuốn tự truyện của mình, ông mô tả việc gặp Michael là một phần trong hành trình khám phá cuộc sống. “Anh ấy cho tôi thấy vẻ đẹp kinh ngạc của cuộc sống. Michael giúp tôi nhìn thấy món quà của việc sống đúng với con người thật của mình”, ông Hormel nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.