Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Colorado có thống đốc công khai đồng tính đầu tiên

Khánh An
Khánh An
07/11/2018 11:51 GMT+7

Ông Jared Polis sẽ là thống đốc công khai đồng tính đầu tiên của tiểu bang Colorado tại Mỹ.

Theo CNN, nghị sĩ đảng Dân chủ Jared Polis sẽ trở thành thống đốc bang Colorado ở Mỹ và là người công khai đồng tính đầu tiên được bầu vào vị trí đứng đầu tiểu bang này.
Ông Polis sẽ thay thế thống đốc Dân chủ John Hickenlooper, sau khi giành thắng lợi trước ứng viên Cộng hòa Walker Stapleton tại cuộc bầu cử giữa kỳ ngày 6.11.
Trước đó, thống đốc bang Oregon Kate Brown thuộc đảng Dân chủ là người song tính và là người đầu tiên trong nhóm những người LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) được bầu làm lãnh đạo bang.
Thống đốc New Jersey Jim McGreevey cũng từng công khai là người đồng tính nhưng phải sau khi được bầu. Ông từ chức vào năm 2004 do vướng kiện tụng về cáo buộc quấy rối tình dục.
Ông Polis từng là người đồng tính đầu tiên trở thành nghị sĩ tại Hạ viện Mỹ vào năm 2008. Polis là người thúc đẩy các chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, giáo dục trẻ em từ sớm, đồng thời ủng hộ việc dùng 100% năng lượng tái tạo tại Colorado.
Polis cùng bạn đời là Marlon Reis từng chia sẻ chuyện của hai người tại Quốc hội nhiều năm trước khi hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa ở cấp độ liên bang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.