Vợ 5 năm làm việc nhà, ra tòa ly dị được bồi thường 178 triệu đồng

24/02/2021 13:56 GMT+7

Tòa án xét xử ly hôn ở Trung Quốc ra phán quyết buộc một người chồng phải trả tiền cho khối lượng việc nhà mà vợ đã làm trong suốt cuộc hôn nhân kéo dài 5 năm.

Theo hồ sơ tòa án, người phụ nữ họ Vương gặp người chồng họ Trần vào năm 2010. Hai người kết hôn hồi năm 2015 nhưng bắt đầu sống ly thân vào năm 2018, còn con trai sống chung với mẹ.
Vào năm 2020, anh Trần đệ đơn ly hôn tại Tòa án nhân dân quận Phòng Sơn ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).
Người vợ ban đầu miễn cưỡng đồng ý ly hôn, nhưng sau đó yêu cầu chia tài sản và bồi thường tài chính vì chồng không tham gia vào trách nhiệm nội trợ hay chăm sóc con cái. Cô đồng thời tố cáo chồng ngoại tình.
Cuối cùng, tòa án ra phán quyết trao cho cô Vương quyền nuôi con trai, yêu cầu anh Trần phải trả tiền cấp dưỡng 2.000 nhân dân tệ (7,1 triệu đồng)/tháng và phải bồi thường cho vợ cũ 50.000 nhân dân tệ (178,2 triệu đồng) cho việc nhà mà cô đã làm trong 5 năm.
Đánh giá về phiên tòa, ông Trung Văn, một luật sư chuyên về ly hôn ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), cho biết phán quyết này dựa trên luật hôn nhân mới có hiệu lực từ ngày 1.1.
“Luật hôn nhân mới có một điều khoản nêu rõ bên nào đảm nhận nhiều công việc hơn trong trách nhiệm nuôi dạy con cái, chăm sóc người cao tuổi và hỗ trợ công việc của vợ/chồng họ thì có quyền yêu cầu bồi thường khi ly hôn. Hai bên thương lượng giải pháp và nếu không thành công thì tòa án sẽ ra phán quyết", ông Trung lưu ý.
Phán quyết trên trở thành tâm điểm tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo và chủ đề này thu hút hơn 400 triệu lượt xem, theo tờ South China Morning Post.
“Số tiền 50.000 nhân dân tệ là quá ít. Nếu anh ta ra ngoài làm việc trong nửa năm thì sẽ kiếm được nhiều hơn thế ”, một người dùng Weibo viết.
Một người khác bình luận trên Weibo rằng: “Tại sao lại so sánh với việc dọn phòng? Bản thân cô này cũng đã được hưởng thành quả trong công việc nội trợ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.