Vợ con Tổng thống Trump sắp chuyển vào Nhà Trắng

09/06/2017 17:13 GMT+7

Nhiều người cho rằng việc đoàn tụ sẽ giúp Tổng thống Trump ổn định và vui vẻ hơn.

Tờ Politico đưa tin đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và con trai Barron (11 tuổi) sẽ chuyển đến Nhà Trắng vào ngày 14.6, đúng sinh nhật lần thứ 71 của Tổng thống Trump và gần 5 tháng sau khi ông nhậm chức..
Một nguồn tin cho biết năm học của Barron tại Trường văn phạm và dự bị Columbia kết thúc vào ngày 8.6 và cậu sẽ cùng mẹ rời New York để đến thủ đô Washington D.C ở với bố vào tuần tới.
Nhiều người hy vọng bà Melania sẽ giúp cuộc sống vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ ổn định và vui vẻ hơn. Đây cũng là đệ nhất phu nhân Mỹ đầu tiên không chuyển vào ở cùng chồng tại Nhà Trắng ngay từ đầu.
Trước đó CNN dẫn các nguồn tin từ Nhà Trắng mô tả ông Trump dường như “cô đơn, giận dữ và không vui với hầu hết mọi người”.
Giáo sư sử học Katherine Jellison tại Đại học Ohio nhận định có nhiều hy vọng trong việc bà Melania chuyển đến ở cùng chồng. “Điều này giúp gây ấn tượng rằng tổng thống đang có hôn nhân ổn định, bền vững và cuộc sống gia đình đang êm ấm”, bà nói.
Cũng theo Politico, cha mẹ của bà Melania là Victor và Amalija Knavs cũng sẽ thường xuyên đến Nhà Trắng để chăm sóc Barron. Tuy nhiên, họ không chuyển hẳn đến đây như cha mẹ của bà Michelle, phu nhân cựu Tổng thống Barack Obama.
Hồi tháng 4, hơn 500.000 người đã ký kiến nghị yêu cầu bà Melania chuyển đến Nhà Trắng hoặc tự trả chi phí nếu tiếp tục sống ở New York.
Theo số liệu của cảnh sát New York, ước tính chính quyền thành phố phải chi khoảng 127.000-146.000 USD (2,88-3,31 tỉ đồng) mỗi ngày cho chi phí bảo vệ bà Trump và con trai Barron, chưa kể khoảng 4,5 triệu USD hằng năm cho bộ phận cứu hỏa.
Trước đó, cảnh sát Mỹ cũng chi 24 triệu USD để bảo vệ gia đình Tổng thống Trump từ ngày bầu cử 8.11.2016 đến khi ông nhậm chức hôm 20.1.2017.
Mặt khác, Cố vấn cấp cao của bà Melania là Stephanie Winston Wolkoff cho biết đệ nhất phu nhân sẽ giữ lại các khu vườn do bà Michelle Obama trồng tại Nhà Trắng.
Bình luận về việc gia đình Tổng thống Trump đoàn tụ, trang Yahoo Celebrity đặt câu hỏi: “Liệu việc này có giảm bớt thói quen viết trên Twitter lúc ngoài giờ và mang lại nụ cười trên gương mặt của ông hay không?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.