Vợ cũ tỉ phú Amazon trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới

03/09/2020 11:32 GMT+7

Bà MacKenzie Scott, vợ cũ của tỉ phú Mỹ Jeff Bezos, trở thành phụ nữ giàu nhất thế giới sau khi cổ phiếu Amazon tăng.

Hãng Bloomberg ngày 3.9 đưa tin tài sản của bà MacKenzie Scott tăng thêm 30,3 tỉ USD, nhờ cổ phiếu của Amazon tăng mạnh khi người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử này.
Với khối tài sản trị giá 67,4 tỉ USD, bà Scott “soán ngôi” người phụ nữ giàu nhất thế giới của bà Françoise Bettencourt Meyers - Chủ tịch hãng mỹ phẩm L'Oreal. Tài sản của người thừa kế hãng mỹ phẩm Pháp L’Oreal hiện là 66,3 tỉ USD, theo Bloomberg.
Bà Scott hiện là người giàu thứ 12 trên thế giới. Nữ tỉ phú Mỹ có thể lọt vào danh sách 10 người giàu nhất hành tinh nếu tài sản của bà tăng thêm 9 tỉ USD.
Sau khi ly hôn tỉ phú Jeff Bezos của Amazon vào tháng 1.2019, bà Scott nhận được 20 triệu cổ phiếu Amazon. Vào thời điểm đó, số cổ phiếu này trị giá khoảng 30 tỉ USD.

Vợ cũ của CEO Amazon quyên góp từ thiện 1,7 tỉ USD


Vài ngày trước đó, tỉ phú Jeff Bezos trở thành tỉ phú 200 tỉ USD đầu tiên trên thế giới. Tạp chí Forbes đưa tin tài sản của ông chủ Amazon hiện đạt 206 tỉ USD, khối tài sản lớn nhất mà tạp chí này từng ghi nhận trong gần 40 năm theo dõi các tỉ phú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.