Vợ Thủ tướng Abe tham gia biểu tình phản đối xây căn cứ Mỹ

09/08/2016 11:24 GMT+7

Bà Akie Abe tham dự cuộc biểu tình phản đối việc xây dựng một căn cứ quân sự của Mỹ ở tỉnh Okinawa vốn lâu nay được chính phủ Thủ tướng Shinzo Abe , chồng bà Akie, ủng hộ.

Sau khi tham dự cuộc biểu tình, bà Akie Abe nói sẵn sàng đối mặt với chỉ trích từ công chúng khi có quan điểm "chống" lại chồng mình.
“Đây là bước đầu tiên của tôi nhằm tạo ra một thế giới yêu thương và hoà hợp”, bà Akie giải thích. “Và tôi sẵn sàng đối mặt mọi lời chỉ trích”, phu nhân Thủ tướng Abe viết trên tài khoản Facebook cá nhân, theo RT ngày 9.8.
Hồi tuần qua, bà Akie đã đến thăm và chia sẻ với người dân tham gia biểu tình ở làng Higashi, phản đối xây sân bay trực thăng quân sự nằm trong dự án tổng thể căn cứ của Thuỷ quân lục chiến Mỹ. Người dân đã ngăn đường, không cho xe tải chở vật liệu vào và toạ kháng ở công trường xây dựng.
Bà Akie cho biết bà đến đó âm thầm, thậm chí chồng bà cũng không hề biết trước, theo Japan Times. Ngay sau chuyến thăm Okinawa, bà Akie đến Fukushima tham dự buổi tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa hạt nhân năm 2011.
Chưa rõ phản ứng của Thủ tướng Abe trước chuyến đi của vợ mình.
Người dân ở Okinawa phản đối xây dựng căn cứ quân sự Mỹ Reuters
Căn cứ quân sự của Mỹ ở Okinawa trở thành vấn đề nóng ở Nhật Bản trong nhiều năm qua khi dân địa phương và cả chính quyền Okinawa phản đối việc xây dựng, bất chấp sự can thiệp mạnh từ phía Bộ Quốc phòng Nhật Bản và cả Washington.

tin liên quan

Đối thủ - Trợ thủ đặc biệt của Abe
(TNO) Bà Akie Abe, vợ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe được đánh giá là Đệ nhất Phu nhân nổi bậc nhất trong số các Đệ nhất Phu nhân của Nhật Bản, bởi bà không chỉ là hậu phương vững chắc mà còn là đối thủ đáng nể của ông Abe trên chính trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.