Vợ thủ tướng Canada gây ‘bão’ khi kêu gọi tôn vinh đàn ông nhân ngày 8.3

08/03/2017 13:00 GMT+7

Phu nhân của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, bà Sophie Gregoire Trudeau, gây xôn xao cộng đồng mạng với bình luận trên vào đêm trước ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.

Theo Reuters, bà Trudeau viết trên tài khoản Instagram của mình vào tối 7.3 rằng đàn ông cũng nên được tôn vinh nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.
“Khi chúng ta kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ, hãy ăn mừng những chàng trai và người đàn ông trong đời đã luôn động viên chúng ta và luôn tôn trọng những cô gái và những người đàn bà”, bà viết và đăng kèm tấm hình lãng mạn của mình đang nắm tay chồng khi cả hai đắm đuối nhìn vào mắt nhau.
Bà Trudeau cũng kêu gọi phụ nữ đăng những bức hình chụp chung với người đàn ông của họ vào ngày 8.3.
Việc đó sẽ giúp “tạo một phong trào gây cảm hứng cho đàn ông tham gia vào cuộc chiến xây dựng ngày mai tốt đẹp hơn với quyền và cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người”.
Ông Justin Trudeau cùng vợ chờ xem kết quả bầu cử vào năm 2015 Reuters
Tuy nhiên, đề nghị của bà Trudeau đã gây “bão” với nhiều lời bình luận trái chiều.
“Tôi sẽ không bao giờ để bị cầm tay. Ngày của phụ nữ là dành cho phụ nữ chứ không phải đàn ông”, nữ nghị sĩ bảo thủ Canada Micehlle Rempel viết trên Twitter.
Một phụ nữ ở Vancouver cũng nói rằng vấn đề bà Trudeau nêu lên rất rắc rối. “Đó không phải là ngày dành cho đàn ông”, bà nói.
Sau làn sóng chỉ trích, bà Trudeau viết trên trang mạng xã hội của mình rằng giờ đây mọi người lại bắt đầu bàn luận.
“Mục đích của chúng ta là bình đẳng giới và đấu tranh đòi hỏi đàn ông và phụ nữ cùng nhau làm việc, cùng nhau nuôi những đứa con trai và con gái… Vấn đề ở đây là việc công nhận chúng ta nên là những đồng minh trên hành trình này”, bà viết.
Mới tuần trước, ông Trudeau cũng gây sốt khi lộ các bức ảnh thời trẻ, trong đó có bức ảnh ông cởi trần, tươi cười bên bãi biển. Những hình ảnh này đã thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích và chia sẻ lại sau khi được một tài khoản Twitter đăng tải.
Gia đình Thủ tướng Canada Justin Trudeau Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.