Với 43 ca nhiễm virus Corona, Iran đã có 8 người tử vong

Văn Khoa
Văn Khoa
23/02/2020 22:28 GMT+7

Bộ Y tế Iran hôm nay 23.2 xác nhận có thêm 15 ca nhiễm virus Corona mới gây dịch COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 43 và tổng số ca tử vong tăng lên 8.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur nói có thêm 15 ca nhiễm virus Corona mới trong ngày 23.2. “Tính đến nay, chúng tôi có 43 trường hợp nhiễm và 8 ca tử vong”, ông Jahanpur cho biết thêm.
Các ca tử vong đều xuất hiện ở thành phố Qom, nơi giới chức đã đóng cửa các trường học và trường dòng. Ở thủ đô Tehran và nhiều thành phố khác, các trường học đóng cửa đến ngày 25.2, theo Reuters.

[VIDEO] Cảnh báo bùng phát ổ dịch Covid-19 tại Ý và Iran

Phần lớn số ca nhiễm cũng xuất hiện ở Qom, thánh địa của dòng Hồi giáo Shi'ite, theo Reuters. “Virus (Corona mới) từ Trung Quốc đến thành phố Qom. Một thương nhân từ Qom, đã chết vì virus, thường đến Trung Quốc…Các chuyến bay giữa hai quốc gia đã tạm dừng nhưng ông ấy dùng các chuyến bay gián tiếp”, Bộ trưởng Y tế Iran Saeed Namaki nói rõ.
Ông Namaki kêu gọi tránh đi đến Qom, một điểm đến quan trọng đối với người hành hương dòng Shi'ite, cách Tehran 120 km về phía nam. "Chúng tôi không khuyến khích đi đến Qom và những thánh địa khác của dòng Shi'ite ở Iran”, ông Namaki phát biểu trên truyền hình.
Trong động thái nhằm phòng ngừa virus Corona mới, Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa biên giới với Iran còn Afghanistnan tạm dừng các chuyến đi bằng đường hàng không và đường bộ giữa hai nước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.