Với người Đức, Tổng thống Trump ‘nguy hiểm’ hơn Chủ tịch Kim Jong-un, Tổng thống Putin

26/12/2019 14:00 GMT+7

Những người được khảo sát cũng cho rằng Tổng thống Trump "nguy hiểm" hơn lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Một cuộc khảo sát tại Đức cho thấy các hành động của Tổng thống Mỹ Donald Trump còn nguy hiểm hơn chính sách dưới thời người đồng cấp Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên, theo hãng thông tấn DPA.
Những người được hỏi cũng thấy rằng Tổng thống Trump "nguy hiểm" hơn lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, theo cuộc thăm dò của YouGov.
Cũng theo kết quả khảo sát, 41% cho rằng hoạt động chính trị của Tổng thống Trump mang đến nguy cơ lớn cho hòa bình toàn cầu hơn so với các lãnh đạo thế giới kể trên. Chỉ có 17% nghĩ rằng chính sách của Chủ tịch Kim là nguy hiểm. Tỷ lệ này ở Tổng thống Putin và lãnh tụ Iran Khamenei là 8%. Cũng chỉ có 7% cho rằng chính sách của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là nguy hiểm.
Một cuộc thăm dò riêng được Viện Kantar thực hiện cho thấy người Đức có vẻ tin tưởng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (57%) hơn so với lãnh đạo của chính họ, Thủ tướng Angela Merkel (53%).

[VIDEO] Ông Trump lên án "tuyên bố xúc phạm" của ông Macron về NATO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.