Tổng thống Trump sẵn sàng ứng phó ‘quà Giáng sinh' từ Triều Tiên

Văn Khoa
Văn Khoa
25/12/2019 06:31 GMT+7

Tổng thống Donald Trump ngày 24.12 xem nhẹ cảnh báo của CHDCND Triều Tiên về một món “quà Giáng sinh” và tuyên bố Mỹ sẽ "xử lý nó rất suôn sẻ", giữa lúc có quan ngại Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị thử tên lửa.

“Chúng tôi sẽ tìm ra sự ngạc nhiên đó là gì và chúng tôi sẽ xử lý nó rất suôn sẻ. Chúng ta hãy xem điều gì xảy ra”, Tổng thống Trump phát biểu với giới phóng viên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida, theo Reuters.
“Có thể là một món quà dễ chịu. Có thể, ông ấy [Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên] gửi tôi một bình hoa đẹp, trái với một cuộc thử tên lửa”, ông Trump nói với phóng viên.

[VIDEO] Tổng thống Trump tự tin: Triều Tiên gửi "quà Giáng sinh" nào, Mỹ cũng sẽ xử lý tốt

Hồi đầu tháng, Bình Nhưỡng cảnh báo Washington phải tự quyết định mình muốn nhận “quà Giáng sinh” gì sau khi Chủ tịch Kim Jong-un cho Mỹ thời hạn đến cuối năm 2019 phải có nhượng bộ trong cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang bị bế tắc.

[VIDEO] Tổng thống Hàn Quốc: hoãn đàm phán với Mỹ không tốt cho Triều Tiên

Hiện đang có quan ngại Bình Nhưỡng có thể phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) làm “quà Giáng sinh” cho Mỹ. Giới chức Hàn Quốc ngày 24.12 cho hay không phát hiện có dấu hiệu bất thường ở Triều Tiên, nhưng cho rằng Bình Nhưỡng có thể hành động “khiêu khích” bất kỳ lúc nào, theo Yonhap.
Triều Tiên dừng thử hạt nhân và ICBM kể từ cuộc thử nghiệm ICBM Hwasong-15 hồi cuối tháng 11.2017. Tổng thống Trump nhiều lần khẳng định việc Triều Tiên dừng thử hạt nhân và tên lửa là bằng chứng cho thấy chính sách của ông tiếp xúc với nước này có tác dụng.

[VIDEO] Triều Tiên không muốn đàm phán về phi hạt nhân hóa với Mỹ

Trong khi đó, cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton ngày 23.12 viết trên Twitter rằng chính sách của Tổng thống Trump về Triều Tiên “đang thất bại” và Bình Nhưỡng phơi bày mối đe dọa đối với binh sĩ Mỹ cũng như các đồng minh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.