Tướng Mỹ nói đã sẵn sàng cho mọi ‘món quà Giáng sinh’ từ Triều Tiên

21/12/2019 11:29 GMT+7

Một vị tướng chóp bu của Lầu Năm Góc tuyên bố quân đội Mỹ sẵn sàng cho mọi tình huống sau khi CHDCND Triều Tiên lấp lửng về “quà Giáng sinh” nếu Washington không có giải pháp xoa dịu căng thẳng.

“Hàn Quốc là một trong những nơi trên thế giới quân đội Mỹ luôn duy trì mức độ sẵn sàng cao”, theo AFP ngày 21.12 dẫn lời tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ.
Vị tướng này khẳng định liên minh giữa Mỹ với Nhật Bản và Hàn Quốc “rất vững chắc”.
“Tôi nghĩ rằng liên minh này luôn sẵn sàng bảo vệ lợi ích của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc”, tướng Mark Milley nhấn mạnh.

[VIDEO] Mỹ trông đợi giải pháp ngoại giao với Triều Tiên, nhưng "sẵn sàng chiến đấu ngay tối nay"

Ông Milley từ chối tiết lộ Mỹ và các đồng minh trong khu vực chuẩn bị ra sao trước khả năng Triều Tiên thử tên lửa mới có thể mang đầu đạn hạt nhân trong tương lai gần.
“Triều Tiên đã cho thấy nhiều điều khác nhau. Và tôi nghĩ mọi người hẳn nhận biết được mọi điều này. Vì vậy, chúng tôi luôn chuẩn bị cho bất cứ điều gì có thể xảy ra”, ông Milley cho hay.
Đứng bên cạnh ông Milley, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper bổ sung thêm Mỹ sẵn sàng “chiến đấu ngay” nếu cần thiết, song nhấn mạnh sự cần thiết của giải pháp ngoại giao với Triều Tiên.

Đặc phái viên Mỹ đến Hàn Quốc trước sức ép "hạn chót" của Triều Tiên

“Tôi vẫn hy vọng chúng ta có thể khởi động lại quy trình và tiếp tục đi trên con đường ngoại giao”, Bộ trưởng Mỹ Esper nói.
Động thái trên diễn ra sau khi Triều Tiên hồi đầu tháng này tuyên bố sẽ gởi “quà Giáng sinh” nếu Mỹ không có giải pháp phá vỡ thế bế tắc hiện nay trước cuối năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.